Ăn mì tôm vào ban đêm CÓ BÉO KHÔNG và lưu ý CẦN TRÁNH

Buổi tối là khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi và phục hồi, việc bạn ép cơ thể tiếp tục tiêu thụ các loại thực phẩm chứa không nhiều chất dinh dưỡng và mang nguy cơ bệnh tật sẽ gây hại cho cơ thể. Mặt khác, nếu bạn không rõ ăn mì tôm vào ban đêm có béo không và có thể thay thế cho các thực phẩm khác không thì câu trả lời còn tùy thuộc vào từng tình huống. Cùng Sixma giải đáp tất tần tật qua bài viết dưới đây!

ăn mì tôm vào ban đêm có béo không
ăn mì tôm vào ban đêm có béo không

Ăn mì tôm vào ban đêm sẽ nạp những chất gì

Khi ăn mì tôm đêm bạn cần nắm rõ vài quy tắc để việc này không gây hại cho sức khỏe. Có nhiều thương hiệu mì khác nhau với các thành phần khác nhau nhưng tất cả các loại mì tôm đều có chung một số chất dinh dưỡng. 

Các loại mì ăn liền sẽ có xu hướng chứa ít calo, ít chất xơ và ít protein nhưng ngược lại lượng chất béo, carbohydrate, natri cùng các vi chất khác sẽ có hàm lượng cao hơn. Trong một gói mì tôm phổ biến chưa nấu sẽ có hàm lượng dưỡng chất như sau:

  • Lượng calo: 188
  • Carbohydrate: 27 gram
  • Chất béo tổng: 7 gram
  • Chất béo đã bão hòa: 3 gam
  • Protein: 4 gam
  • Chất xơ: 0,9 gam
  • Hàm lượng Natri: 861 mg
  • Hàm lượng Thiamin: 43% RDI
  • Hàm lượng Folate: 12% RDI
  • Hàm lượng Mangan: 11% RDI
  • Hàm lượng Sắt: 10% RDI
  • Hàm lượng Niacin: 9% RDI
  • Hàm lượng Riboflavin: 7% RDI

Để biết được ăn mì tôm vào ban đêm có béo không bạn cần nắm rõ các thành phần dinh dưỡng trên. Mì ăn liền có  chất xơ ít và protein ít nên không phải là lựa chọn tối ưu để giảm cân. Protein sẽ giúp quá trình điều chỉnh cân nặng hiệu quả vì protein sẽ làm bạn có cảm giác no lâu. Còn chất xơ thì chứa ít calo và rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Vì thế, dù có hàm lượng calo không cao nhưng mì tôm không có lợi cho vòng hai của bạn.

Ngoài ra trong mì tôm cũng chứa một vài vi chất cần thiết như folate, sắt, mangan và vitamin B. Hầu hết mì ăn liền có chứa thành phần  gọi là bột ngọt (MSG). Là phụ gia thực phẩm được sử dụng phổ biến nhằm làm tăng thêm hương vị của thực phẩm chế biến. 

Việc tiêu thụ bột ngọt nhiều sẽ gây tăng cân, làm tăng huyết áp, xuất hiện đau đầu và buồn nôn. Một số người nhạy cảm với chất này sẽ có những triệu chứng trầm trọng hơn. Mì tôm chứa nhiều muối. Việc tiêu thụ muối nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn mì tôm vào ban đêm có béo không

Ăn mì tôm khuya có béo không? câu hỏi không riêng gì các tín đồ mì tôm mà cả những người thích sự tiện lợi và nhanh gọn. Câu trả lời là “có” nếu bạn ăn mì tôm với lượng quá nhiều, không chỉ gây “tăng cân” mà còn tác động đến sức khỏe của bạn. Bởi ngoài việc nạp lượng lớn calo, trong mì tôm còn chứa lượng lớn chất béo bão hòa tương đương 6.5g khiến cơ thể thích tụ mỡ thừa, gây ra các vấn đề bệnh lý, điển hình là căn bệnh béo phì.

Mì tôm là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích bởi tính tiện lợi, và đặc biệt khá thích hợp với những người bận rộn bởi chỉ cần 3 phút là có thể giải quyết một bữa ăn dù sáng, trưa hoặc tối. Với hương vị đa dạng, thơm ngon. Sẽ có nhiều bạn băn khoăn ăn mì tôm khuya có mập không bởi rất nhiều bạn có sở thích ăn mì vào buổi khuya. Mì tôm là món ăn “khoái khẩu” của người lớn và cả trẻ nhỏ.

Nhiều ý kiến cho rằng ăn mì tôm đêm sẽ giúp cải thiện được cân nặng, bởi 1 gói mì tôm khối lượng 65 – 85g, chứa hàm lượng calo kha khá lên tới 400 calories, chiếm khoảng ¼ lượng calo một ngày mà cơ thể cần.

Các loại mì phổ biến Calo
Mì Hảo Hảo (75gr) 350
Mì 3 miền (75gr) 380
Mì tôm 1 trứng 480

Còn nếu bạn ăn mì tôm với lượng vừa phải và biết cách chế biến mì sao cho khoa học, cũng như ăn đúng bữa mì tôm sẽ không quá ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Bạn vẫn có thể dùng món ăn ngon này không lo ảnh hưởng tới sức khỏe và đặc biệt là không phải lo tăng cân.

Ăn mì tôm khuya có mập không là điều có thể xảy ra. Mì tôm nếu mà ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe lẫn cơ thể. Dưới đây là những tác hại mà việc ăn mì tôm mang lại:

  • Gây vấn đề hệ tiêu hóa

Quá trình sản xuất thì mì sẽ qua công đoạn chiên với dầu mỡ. Có nghĩa là khi ăn mì bạn sẽ nạp một lượng dầu mỡ đã bão hòa vào cơ thể. Lượng dầu mỡ này khi nạp vào sẽ tạo nên áp lực cho hệ tiêu hóa từ đó gây ra các triệu chứng đầy hơi hoặc khó tiêu. 

  • Tăng nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh lý tim mạch

Ăn quá mì tôm vào ban đêm một cách thường xuyên sẽ khiến cơ thể đối mặt với nguy cơ mắc các vấn đề liên quan tim mạch như xơ vữa thành động mạch, huyết áp cao, đột quỵ…

  • Gây bệnh lý sỏi thận

Trong mì chứa lượng muối cao, khi nạp vào sẽ tạo ra gánh nặng cho hệ tuần hoàn từ đó kéo theo tạo nên gánh nặng cho hệ bài tiết trong đó có thận, thận sẽ phải hoạt động tích cực để đào thải lượng Natri thừa ra khỏi cơ thể. Nếu nặng sẽ dẫn tới suy thận…

ăn mì tôm đêm có mập ko
Các gói gia vị và mì tôm chứa nhiều muối và chất béo.

Cách ăn mì tôm đêm hạn chế ảnh hưởng sức khỏe

Các nguyên tắc để việc ăn mì tôm được khoa học nhất  đề giải quyết cho thắc mắc ăn mì tôm vào ban đêm có tốt không:

  • Không nên ăn mì tôm liên tục quá nhiều: Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo bạn có thể ăn mì nhưng không nên quá 3 lần 1 tháng. 
  • Không bỏ hết gói muối trong gói mì nhằm hạn chế lượng muối nạp vào ít nhất cho cơ thể để không vượt mức quy định.
  •  Không nên dùng gói dầu trong mì tôm, bởi vì gói dầu chiếm 90% lượng chất béo đã bão hòa.
  • Chần mì qua ít nhất một lần nước sôi để loại bỏ lớp màng tạo màu.
  • Không nên nên thêm các gia vị khác bên ngoài nhằm hạn chế các chất phụ gia khác.
  • Nên ăn mì vào đúng bữa.
  • Có thể dùng mì tôm để thay thế trong các bữa sáng khi bạn quá bận rộn, nhưng không được thay thế tất cả 3 bữa chính.
  • Bởi ăn đêm không tốt cho hệ tiêu hóa, mì tôm chứa khá nhiều chất béo bão hòa, việc này sẽ khiến cho hệ tiêu hóa phải hoạt động nhiều, ảnh hưởng không tốt hệ thống đường ruột.
  • Kiểm soát các chất dinh dưỡng nạp vào.
  • Khi ăn mì tôm, bạn có thể làm phong phú thêm món mì này bằng cách phối hợp cùng các loại thực phẩm mà tốt cho sức khỏe nhằm bù lại sự thiếu chất của mì gói.
  • Các thực phẩm phối hợp này có thể là rau xà lách, cà chua, bông cải, bắp cải xanh, bắp cải tròn, rau muống trồng bằng hạt.
  • Ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm lượng protein bằng cách cho thêm thịt bò, thịt gà, thịt heo hoặc trứng gà… Chế biến tùy thích theo khẩu vị.
  • Để tăng khẩu vị cho món mì tôm thì bạn có thể ăn kèm với kim chi.

Vậy nên ăn mì tôm có tốt không đặc biệt là ban đêm thì câu trả lời là sẽ không có hại nếu bạn biết áp dụng các nguyên tắc ăn mì gói an toàn và khoa học như đã nêu bên trên.

ăn mì tôm ban đêm có tốt không
Mì tôm ăn liền và những điều lưu ý

Mì tôm là món ăn khá ngon không những thế mà còn rẻ. Món này không chỉ dành cho đối tượng sinh viên mà đa số mọi người đều thích món ăn này. Qua bài viết trên Sixma đã chia sẽ và giải quyết những trăn trở của bạn đọc về vấn đề ăn mì tôm vào ban đêm có béo không chi tiết và ngắn gọn nhất. Ngoài ra nếu bạn vẫn còn nghi ngại vấn đề “thừa cân” hoặc sở hữu thân hình thon gọn thử ngay với viên uống giảm mỡ bụng uy tín. Nếu còn bất kỳ thắc mắc liên hệ chúng tôi ngay hôm nay để nhận thông tin chi tiết nhất từ đội ngũ chuyên gia tư vấn. Thân chào và hẹn gặp lại!

Viên uống giảm mỡ bụng TOP 1 CHẤT LƯỢNG VÀ HIỆU QUẢ tại SIXMA!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.