Ăn miến CÓ BÉO KHÔNG? Cách ăn miến GIẢM CÂN

Ăn miến có béo không là câu hỏi khá phổ biến với những người đã và đang có ý định giảm cân bởi vì đây là một món ăn vô cùng quen thuộc với nhiều người. Câu hỏi tưởng chừng rất quen thuộc nhưng câu trả lời không chỉ đơn giản như nhiều người thường hay nghĩ. Hãy cùng Sixma giải đáp vấn đề này qua bài viết sau nhé.

Ăn miến có béo không ?

Trong miến có chứa rất ít lượng tinh bột nhưng vẫn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể một nguồn năng lượng nhất định. Vì thế để trả lời cho câu hỏi ăn miến có mập không? các chuyên gia đã nghiên cứu và khuyên dùng miến, nó có thể giúp người béo giảm cân an toàn và nhanh chóng nếu sử dụng một cách khoa học, đúng phương pháp.

Sợi miến dong
Sợi miến dong

Ăn miến lúc nào để giảm béo ?

Bình thường, nhiều người có suy nghĩ chỉ ăn miến vào buổi sáng nhưng sự thật không phải vậy. Chúng ta hoàn toàn có thể linh hoạt hơn thay đổi thực đơn với miến trong các khoảng thời gian khác trong ngày.

Có thể dùng miến thay cơm để giảm cân trong các buổi ăn để giảm cân hiệu quả hơn nhưng lưu ý không nên ăn miến vào buổi đêm khuya sau 9 giờ tối.

Miến được làm từ gì ?

Nguyên liệu chính để tạo nên những sợi miến thơm ngon, dai mềm chính là củ dong riềng. Khi củ được chọn kỹ lưỡng sẽ được làm sạch, tách vỏ sau đó nghiền nhỏ, lọc lấy tinh bột và tạo ra sợi miến mang màu trắng ngà hoặc hơi ngả nâu.

Sợi miến sẽ được sấy khô hoặc phơi khô để đảm bảo giữ được chất dinh dưỡng mà vẫn có được độ dai mềm nhất định. Vì thế miến vừa tạo được cảm giác ngon miệng mà vừa giữ được dưỡng chất vốn có trong củ dong riềng.

Miến dong riềng
Miến dong riềng phơi khô

Miến chứa bao nhiêu calo ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về dinh dưỡng, trung bình 100g miến cung cấp 332 calories, 0,7g chất đạm, 1,5g chất xơ và 82g tinh bột cùng một số vi chất khác.

Do được sản xuất dưới dạng khô nên đặc biệt, miến khi tiếp xúc với nước sẽ nở to vì vậy bạn chỉ cần một lượng miến nhỏ là đủ cho khẩu phần ăn của bản thân mình.

Công thức giảm cân hiệu quả với miến 

Để ăn miến giảm cân đạt được hiệu quả cao bạn nên biết cách biến hóa đa dạng thực đơn của mình qua những cách chế biến sau:

Cách làm miến trộn giảm cân 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Rau cải ngọt, miến
  • Gia vị: muối, giấm, vừng rang

Các bước thực hiện:

  • Rau cải ngọt nhặt rửa sạch để ráo nước, cắt thành miếng nhỏ và mang đi trụng với nước nóng.
  • Đem miến rửa sạch với nước ấm và trụng đến khi miến đủ độ mềm.
  • Cho rau cải ngọt và miến vào chung, thêm gia vị là có thể dùng.

Cách làm canh miến giảm cân 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lòng gà hoặc vịt, miến
  • Gia vị, hành khô, gừng

Các bước thực hiện:

  • Vệ sinh sạch lòng và cắt thành từng miến sao cho vừa ăn, ướp với gia vị và một ít gừng đập dập. Làm nóng dầu ăn trong chảo, phi gừng và hành khô cho thơm.
  • Sau đó cho lòng vào đảo đều rồi tiếp đến cho vào lượng nước vừa ăn. Đun sôi sau đó cho hành ngò vào.
  • Cho miến đã qua trụng và phần nước vào chung rồi thường thức. Bạn có thể cho thêm tôm khô hay thịt bò tùy thích.
Canh miến lòng gà giảm cân
Canh miến lòng gà giảm cân

Cách làm miến trộn chay giảm cân 

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Miến, đậu phụ, hành tây, cà rốt và gia vị

Các bước thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu chế biến
  • Cho đậu phụ vào chảo dầu chiên giòn, nên hạn chế dầu mỡ, sau đó cắt thành từng khúc nhỏ.
  • Trụng miến cho đến khi mềm, sau đó cho tất cả nguyên liệu đã chế biến vào một tô trộn thêm đường, mắm, muối, giấm và một ít tỏi băm rồi trộn đều cho đậm gia vị là có thể dùng được

Miến trộn rau giảm cân 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Miến, rau tùy thích

Các bước chế biến:

  • Rửa sạch các nguyên liệu 
  • Ngâm trụng miến trong nước đến khi đạt độ mềm nhất định.
  • Luộc rau sau đó cho chung vào với miến, thêm gia vị trộn đều là có thể dùng được.
Miến trộn rau củ giảm cân
Miến trộn rau củ giảm cân

Kinh nghiệm khi chọn miến để giảm béo 

Để giảm cân đạt được hiệu quả cao nhất cần chú ý tới thực đơn giảm cân vậy nên khi chọn lựa miến hay những món đi kèm cũng vô cùng quan trọng mà bạn nên lưu ý. 

Ngoài miến dong như đã chia sẻ còn có một loại miến đc chế biến gần như 100% nguyên chất như củ dong, đó là miến đậu xanh từ hạt đậu xanh nguyên chất. Vì thế việc lựa chọn ăn những loại miến này sẽ giúp giảm cân rất nhiều thay vì sử dụng những loại miến có thành phần hoặc pha trộn thêm bột gạo.

Đặc điểm của miến dong và miến đậu xanh trong việc giảm cân

  • Miến dong: củ dong riềng giàu thành phần chất xơ cao mà lại chưa rất ít tinh bột vì thế miến dong rất có ích trong việc giảm cân.
  • Miến đậu xanh: đậu xanh còn được nhắc đến như là món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân, giảm béo. Vì thế chọn ăn miếng đậu xanh sẽ hỗ trợ làm tăng hiệu quả giảm mỡ thừa giúp vóc dáng thon gọn hơn.
Phân biệt các loại miến
3 Loại miến

Một số lưu ý khi giảm cân với miến 

Dù miến có thể mang đến những lợi ích hiệu quả hỗ trợ cho việc giảm cân nhưng không vì vậy mà dùng để thay thế cho bữa cơm hàng ngày mà nên linh hoạt thay đổi để tránh làm mất đi sự cân bằng dinh dưỡng.

Cùng với đó bạn cũng nên hạn chế hoặc thẳng tay loại bỏ những thực phẩm gây tăng cân nhanh như đồ ăn chế biến sẵn, đồ chứa nhiều dầu mỡ tương tự với miến xào nên hạn chế dầu mỡ. Cần bổ sung nhiều chất xơ bằng cách ăn thêm nhiều các thực phẩm xanh như rau, củ, quả, trái cây giàu vitamin,… Hãy ưu tiên sử dụng các món ăn luộc thay cho các món chiên, xào,…

Hạn chế sử dụng dầu mỡ
Miến xào thập cẩm

Qua thông tin bài viết trên chắc hẳn các bạn đã biết được câu trả lời cho việc ăn miến có béo không? ăn miến có giảm cân không? cũng như việc làm sao để chế biến miến đúng cách vừa có thể giảm cân hiệu quả. Nhưng đừng quên rằng hãy cân bằng dinh dưỡng, uống đủ nước và luyện tập thể thao hợp lý đặc biệt là hãy kiên thật kiên trì bám sát kế hoạch mà bản thân đặt ra chính là mấu chốt đạt được vóc dáng thon gọn cũng như tăng cường sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.