Chế độ ăn không tinh bột giảm cân THẦN TỐC lại AN TOÀN

Chế độ ăn không tinh bột vừa giúp giảm cân lại cải thiện sức khỏe. Cùng Sixma tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về chế độ ăn tinh bột có tốt không cũng như tự xây dựng thực đơn giảm cân cho chính mình.

ăn kiêng không tinh bột
Ăn kiêng theo chế độ không tinh bột là như thế nào

Chế độ ăn không tinh bột là như thế nào

Trước khi đi vào sâu hơn chúng ta nên tìm hiểu về chế độ giảm cân không tinh bột là gì để đánh giá cho hiệu quả của nó nhé. Chế độ ăn không tinh bột để giảm cân hay còn được gọi là low-carb là giảm lượng carbohydrate nạp vào cơ thể. Carb là chất dinh dưỡng đóng vai trò cung cấp năng lượng cho con người.

Thế nhưng, tinh bột cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên trình trạng tăng cân mất kiểm soát, béo phì. Lý do dễ hiểu là khi chúng ta bổ sung tinh bột vượt quá nhu cầu cơ thể cần mỗi ngày. 

Như vậy nói một cách dễ hiểu chế độ ăn giảm cân không tinh bột là điều đầu tiên giúp bạn hạn chế nạp năng lượng dư thừa vào cơ thể song song đó thúc đẩy cơ thể chuyển hóa, giải phóng chất béo làm năng lượng tích trữ tốt hơn và giảm cân đồng thời làm giảm các nguy cơ về sức khỏe khi thay đổi cân nặng như kiệt sức hoặc thiếu các dưỡng chất thiết yếu.

chế độ ăn không tinh bột hỗ trợ giảm cân cấp tốc
chế độ ăn không tinh bột hỗ trợ giảm cân cấp tốc

Không ăn tinh bột có giảm cân không và sự thật

Không hề nói quá khi chế độ ăn kiêng giảm cân low carb được đánh giá cao trên toàn thế giới. Tuy vậy tinh bột đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành của não bộ và đối với người Việt Nam việc kiêng hoàn toàn gần như là điều bất khả thi vì thói quen ăn cơm hằng ngày.

Vì vậy nên chế độ ăn không tinh bột không có nghĩa là loại bỏ hoàn toàn tinh bột mà là thay vào bằng một loại thực phẩm lành mạnh hơn. Tác động chính của việc hạn chế ăn tinh bột nhằm giảm lượng calo nạp vào cơ thể từ đó thức đẩy giảm mỡ và giảm cân hiệu quả hơn. Với những người thừa cân béo phì thì đây là một bước đầu chuẩn bị và khởi động cho toàn bộ cơ thể. Không ăn tinh bột có giảm cân không? Câu trả lời “Có” nếu áp dụng đúng cách và tuân thủ theo kế hoạch đã đề ra.

Lên thực đơn cho chế độ ăn không tinh bột

Ngày 1

  • Sáng: Uống trà gạo lứt rang, nên uống 1 cốc ngay sau khi ngủ dậy và có thể uống trà gạo lứt này hàng ngày thay thế cho nước lọc.
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 đĩa rau củ luộc, 1 khúc cá hấp.
  • Chiều: 1 chén dưa, 1 cốc nước gạo lứt rang.
  • Tối: Ăn 1 bát cháo gạo lứt với thịt lợn nạc, 1 quả cam hoặc nửa quả bưởi.

Ngày 2

  • Sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước gạo lứt rang.
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, tôm rang ít muối, 1 bát canh cải.
  • Chiều: 1 quả chuối,  1 cốc nước gạo lứt rang.
  • Tối: nửa chén cơm gạo lứt, 2 quả trứng chiên, 1 đĩa rau luộc.

Ngày 3

  • Sáng: 1 bát cơm nhỏ gạo lứt với muối vừng, 1 đĩa rau luộc
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, thịt lợn, 1 đĩa đậu cove xào.
  • Chiều: 1 quả táo, 1 cốc nước gạo lứt rang.
  • Tối: 1 bát cháo gạo lứt nấu tôm, 1 quả trứng, 1 miếng dưa hấu.

Ngày 4

  • Sáng: 1 quả chuối, 1 cốc sữa không đường.
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 đĩa súp lơ xào, 100g thịt ức gà.
  • Chiều: 1 củ khoai lang.
  • Tối: 1/2 chén cơm gạo lứt, thịt sốt cà chua, 1 đĩa rau luộc.

Ngày 5

  • Sáng: 1 bát cháo gạo lứt với thịt ức gà, 1 cốc sinh tố cà rốt
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, vừng đen trộn muối, 1 bát canh rau bí nấu thịt.
  • Chiều: 1 quả táo, 1 cốc nước gạo lứt rang.
  • Tối: 1 bát cháo gạo lứt, 1 cốc nước ép cam

Ngày 6

  • Sáng: 1 củ khoai lang, 1 cốc nước gạo lứt rang.
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 2 quả trứng rán, 1 đĩa đậu cove xào.
  • Chiều: 1 quả chuối, 1 hộp sữa chua không đường thêm hạt chia.
  • Tối: nửa chén cơm gạo lứt, 100g thịt ức gà luộc, rau củ luộc.

Ngày 7

  • Sáng: 1 bát cháo gạo lứt, 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 50g thịt bò, canh bí nấu thịt, 1 cốc nước dứa ép.
  • Chiều: 1 cốc sữa tươi không đường.
  • Tối: 1 bát miến gạo lứt nấu thịt xay thêm rau xanh.
Lên thực đơn cho chế độ ăn không tinh bột một cách hiệu quả nhất
Lên thực đơn cho chế độ ăn không tinh bột một cách hiệu quả nhất

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và công sức, bạn có thể tìm hiểu Thực đơn giảm cân nhanh trong 3 ngày để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả, vòng eo bánh mì bạn nhé!

Các loại thực phẩm có tinh bột tự nhiên tốt cho giảm cân

Theo các nghiên cứu của chuyên gia về sức khỏe, sau đây là những nguồn tinh bột tốt mà những người thừa cân có thể sử dụng trong thực đơn giảm cân của mình.

  • Khoai lang: có chứa tinh bột tan chậm và một lượng lớn chất xơ nên có thể cung cấp cho cơ thể một cơ chế tự điều chỉnh cân nặng một cách tự nhiên. Nó còn có carotenoid, chống ô xy hóa giúp ổn định đường huyết, giảm insulin giúp calo ít bị chuyển hóa thành mỡ do vậy khoai lang luôn là thực phẩm vàng trong làng giảm cân.
chế độ ăn không tinh bột
Khoai lang nguồn tinh bột tự nhiên hỗ trợ giảm cân hiệu quả

>>> Xem chi tiết về thực đơn giảm cân bằng khoai lang hiệu quả áp dụng tức thì để sớm lấy lại vóc dáng chuẩn.

  • Rau củ, trái cây: đây cũng là thực phẩm tinh bột tốt và chứa chất béo cùng với calories calories thấp.Trái cây còn dồi dào vitamin và khoáng chất ngoài ra còn cung cấp lượng đường tự nhiên tốt cho sức khỏe. Bổ sung 1 ít trái cây trước bữa chính sẽ giúp cắt giảm khẩu phần ăn vì fiber trong trái cây giúp chúng ta no lâu.
  • Các loại đậu: Thuộc nhóm tinh bột nhưng đậu còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như chất xơ, axit folic, kali và magie tốt cho sức khỏe. Đậu cũng chưa lượng fiber cao giúp no lâu từ đó hạn chế được việc ăn vặt. Tăng khẩu phần các loại đậu trong bữa ăn hằng ngày, bạn không chỉ giảm cân mà còn giảm lượng đường cholesterol và bảo vệ đường ruột.
  • Yến mạch: thành phần tinh bột trong yến mạch chiếm tới 66%. Tuy nhiên yến mạch có chứa beta glucan giảm tình trạng tăng huyết áp, chất béo và hạn chế kháng insulin. Bên cạnh đó tinh bột, yến mạch còn giàu chất xơ, protein đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Giúp cải thiện các vấn đề tim mạch, chống lại nguy cơ ung thư trực tràng và có thể chế biến món ăn đa dạng tránh gây cảm giác nhàm chán.
Đậu và rau xanh nguồn thực phẩm tốt và hiệu quả khi áp dụng chế độ ăn không tinh bột
Đậu và rau xanh nguồn thực phẩm tốt và hiệu quả khi áp dụng chế độ ăn không tinh bột
  • Gạo lứt: có một sự thật là gạo trắng ăn nhiều sẽ bị béo nhưng gạo lứt thì ngược lại thậm chí còn giảm cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra lý do và tác dụng của gạo lứt trong việc giảm cân. Hàm lượng dinh dưỡng của gạo lứt khá cao do vẫn giữ được lớp cám bên ngoài vì vậy nên lượng dinh dưỡng của gạo lứt còn khoảng 90% so với hạt lúa ban đầu. Lượng calo thấp nhưng chứa lượng chất xơ gấp 2 lần so với gạo trắng. Còn có khả năng chống oxy hóa, tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo nhờ có chứa nhiều Alpha lipoic acid. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo nhờ tăng tự nhiên lượng glutation – chất trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ thừa).

>>> Xem chi tiết về cách ăn gạo lứt để giảm cân, áp dụng đúng và cho kết quả như ý. Lấy lại vóc dáng chỉ là điều sớm muộn nếu tìm được “bí kíp” và kiên trì.

Gợi ý các món ăn sáng không tinh bột giảm cân tốt nhất

Điểm qua một số món ăn sáng không tinh bột nhanh, hỗ trợ giảm cân hữu hiệu:

  • Sinh tố: khởi đầu ngày mới bằng ly sinh tố từ các loại quả ít đường (ít ngọt) giúp bạn bổ sung năng lượng khởi đầu ngày trong kế hoạch giảm cân, vừa đẹp da lại cân bằng vóc dáng. Nhớ chọn quả ít đường để đảm bảo rằng không vượt quá mức lượng đường và năng lượng cho phép.
  • Yến mạch: bạn có thể sử dụng khoảng 1/4 bát yến mạch có thể kết hợp cùng lòng trắng trứng và sữa hạnh nhân. Lưu ý số lượng yến mạch không quá nhiều để không vượt mức calo theo kế hoạch.
  • Rau xanh: nguồn chất xơ, vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Bổ sung rau xanh vào bữa sáng vừa mang giá trị dinh dưỡng có thể kết hợp cùng trứng bằng 1 ít xà lách, dưa leo chuẩn năng lượng.
  • Trứng: nguồn protein dồi dào nhưng không quá dư thừa vừa đủ để cơ thể áp dụng thực đơn không tinh bột hiệu quả. Có thể chế biến bằng cách tách lòng đỏ và lòng trắng cũng là gợi ý không tồi.
  • Bột protein: nên chọn sản phẩm bột protein không đường, ít cacbohydate và chất béo để đảm bảo cho lượng calo giúp giảm cân có tác dụng.
  • Chuối: được biết trong chuối chứa hàm lượng đường cao, tuy nhiên bữa sáng bận rộn kết hợp 2 quả chuối cùng với 1 cốc nước giúp chúng ta vừa đủ dưỡng chất lại có thể giảm mỡ thừa nhanh chóng.
Lựa chọn các món ăn sáng không tinh bột giảm cân cấp tốc
Lựa chọn các món ăn sáng không tinh bột giảm cân cấp tốc

Lưu ý khi áp dụng chế độ ăn không tinh bột để đạt hiệu quả

Việc phải cắt giảm tinh bột hoàn toàn sẽ gây ra tình trạng thiếu vitamin, gây ra bệnh lý về gan, ảnh hưởng đến tuổi thọ.Như thế ta có thể hiểu được chế độ ăn không tinh bột có thể giúp giảm cân nhưng kèm theo đó là rất nhiều hệ lụy tai hại về sức khỏe.

Khi cơ thể không được bổ sung tinh bột cơ thể sẽ rơi vào trạng thái suy nhược, tăng nguy cơ đột quỵ lên gấp 10 lần. Ngoài ra bạn sẽ mắc hàng loạt nguy cơ như teo não, rối loạn cảm xúc như hay tức giận, cáu gắt, buồn hay thậm chí là trầm cảm. 

chế độ ăn không tinh bột giảm cân an toàn và hiệu quả khi áp dụng đúng cách
chế độ ăn không tinh bột giảm cân an toàn và hiệu quả khi áp dụng đúng cách

>>> Phải thật kiên trì và kỉ luật với bản thân mình theo đúng với chế độ ăn không tinh bột. Và tùy vào thể trạng mỗi người nhưng để đạt được đích đến cuối cùng là giảm mỡ, giảm cân Sixma cho ra đời sản phẩm viên uống giảm mỡ thừa có tác dụng hỗ trợ giảm cân an toàn, hiệu quả đặc biệt là giảm mỡ thừa. Giữ được 100% dưỡng chất tự nhiên, cho hiệu quả gấp 20 lần các loại giảm cân khác trên thị trường.

Viên uống giảm mỡ thừa G-Max Slim số 1 tại SIXMA!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.