Mẹo giảm cân cho người bận rộn HIỆU QUẢ và SIÊU DỄ để thực hiện

Ngày nay ai cũng trở nên bận rộn với nhiều thứ trong cuộc sống mà quên mất phải chăm sóc cho bản thân mình. Cũng có nhiều người chỉ lo làm việc mà không quan tâm đến chế độ ăn uống cũng như luyện tập nên đã dẫn đến tình trạng thừa cân. Bài viết dưới đây SIXMA sẽ chia sẻ cho các bạn cách giảm béo giảm cân cho người bận rộn cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả. 

Bài tập giảm béo cho người bận rộn
Mẹo giảm cân cho người bận rộn

Những lý do khiến người bận rộn dễ thừa cân béo phì

  • Stress kéo dài làm cơ thể tiết ra hormone cortisol quá nhiều gây nên việc béo phì. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến việc giảm béo giảm cân cho người bận rộn trở nên phổ biến.
Giảm cân cho người bận rộn
Stress kéo dài gây nên béo phì
  • Lười đi thang bộ, chỉ đi thang máy lên văn phòng cũng là tật xấu của dân văn phòng khiến tình trạng thừa cân diễn ra nhiều hơn. 
  • Ăn vặt, ăn xế không lành mạnh thường xuyên dẫn đến một thân hình mất cân đối.
  • Ăn không đúng giờ giấc cũng gây ra sự rối loạn cho đồng hồ sinh học, ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất và tiêu hóa, gây hại cho sức khỏe và cân nặng. 
  • Ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân khiến người bận rộn dễ thừa cân béo phì. Giấc ngủ có liên quan mật thiết với việc bạn khó giảm cân vì khi ngủ không đủ, bạn dễ bị thay đổi nội tiết tố và thiếu động lực tập thể dục.

Cách giảm cân nhanh và hiệu quả cho người bận rộn

Ngủ đủ giấc là cách giảm cân cho người bận rộn hiệu quả

Ngủ không đủ giấc sẽ làm cơ thể bạn uể oải, làm chậm tiến trình trao đổi chất và làm tăng cảm giác thèm ăn nhiều hơn. Ngoài ra ngủ không đủ sẽ khiến cơ thể không thể giải phóng được năng lượng dư thừa và điều này khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Nên ngủ đủ từ 7-8 tiếng/ngày để tạo điều kiện giảm cân tốt nhất.

>>> Một trong những cách giảm cân nhanh và hiệu quả không cần tốn quá nhiều thời gian hay công sức giúp bạn sở hữu thân hình như ý. Kết hợp các cách giảm cân cùng viên uống giảm cân nhà SIXMA giúp bạn đạt kết quả như mong muốn độ an toàn đã được kiểm chứng lâm sàng.

Bài tập giảm cân cho người bận rộn với công việc

Bạn cần dành ít nhất 10-15 phút mỗi ngày để vận động cơ thể, khiến năng lượng được giải tỏa. Nếu không có thời gian có thể tận dụng việc đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy, hoặc có thể gửi xe ở xa điểm đến để có thời gian để đi bộ. Hoặc mỗi sáng có thể dành ra 15 phút để chạy bổ cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân và cải thiện chất lượng cuộc sống. 

Chế độ ăn giảm cân cho người bận rộn

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều cân nặng. Tuy nhiên những người bận rộn lại thường bỏ bữa, ăn không đúng giờ giấc hoặc hay ăn đồ ăn nhanh nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc tăng cân. Bạn có thể áp dụng những cách sau để giảm béo nếu công việc bận rộn.

  • Chia nhỏ bữa ăn của mình thành 5-6 bữa nhỏ/ngày.
  • Cài đặt ứng dụng nhắc uống nước để đảm bảo cơ thể đủ nước phục vụ cho các hoạt động trao đổi chất. 
  • Hạn chế tối đa các đồ ăn nhanh, ăn vặt, thay vào đó có thể tự đem theo cơm tự chuẩn bị ở nhà và trái cây như táo để ăn xế.
Tránh ăn thức ăn nhanh khi giảm cân
không ăn đồ ăn nhanh

Thay đổi thành phần xấu trong thực đơn

Để giảm béo bạn cần phải tăng cường các chất như protein từ cá, đậu hũ, trứng,…chất xơ từ rau xanh trong các bữa ăn của mình và đặc biệt hạn chế thực phẩm dầu mỡ, nhiều đường, tinh bột tinh chế như cơm trắng, bánh mì,… 

Thay các chất tinh bột xấu bằng yến mạch, gạo lứt, hoặc khoai lang, những thực phẩm này ít calo nhưng lại giúp no lâu hơn. Ngoài ra bạn có thể thay thế mayonnaise trong salad bằng sữa chua để tăng thêm sự bổ dưỡng mà không lo tăng cân. 

Ăn vặt bằng trái cây, các loại hạt

Đối với dân văn phòng việc ăn vặt là không thể thiếu. Chính vì vậy để giảm cân bạn có thể thay thế các đồ ăn vặt không tốt bằng các loại trái cây như kiwi, táo, ổi,… hoặc các loại hạt để giúp cơn thèm ăn vặt được thỏa mãn nhưng không gây tăng cân. 

Thực đơn giảm cân cho người bận rộn

# Ngày 1: 

  • Sáng: 1 ly trà xanh nóng + 1 lát bánh mì đen bơ đậu phộng + ½ trái cam
  • Trưa: 1 ly trà xanh nóng + 1 lát bánh mì nướng + 1 miếng cá ngừ
  • Tối: 100g ức gà + 100g đậu cô ve luộc + 2-3 quả chuối

#Ngày 2: 

  • Sáng: 1 lát bánh mì nướng + 1 trứng luộc + 2-3 quả chuối
  • Trưa: 1 chén phô mai tươi + 1 trứng luộc + 5-7 miếng bánh mặn
  • Tối: 2-3 cây xúc xích + 50g cà rốt luộc + 50g bông cải xanh + 2-3 quả chuối

#Ngày 3: 

  • Sáng: 1 lát bơ/phô mai + 1 quả táo + 5-7 miếng bánh mặn
  • Trưa: 1 lát bánh mì nướng + 1 trứng luộc
  • Tối: 1 miếng cá ngừ + 2-3 quả chuối + 1 viên kem vani

4 ngày còn lại trong tuần bạn sẽ phải áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân, không ăn thực phẩm nhiều chất béo và đường. 

>>> Xem thêm chi tiết về cách lựa chọn và xây dựng thực đơn giảm cân khoa học và đa dạng sự lựa chọn cho chính bữa ăn hàng ngày.

Bài tập TABATA giảm béo giảm cân cho người bận rộn

Tabata là dạng tập luyện cường độ lớn giúp loại bỏ calo dư thừa hiệu quả. Đây là dạng bài tập thông dụng hàng hàng đầu trong HIIT. Với giải pháp tập luyện này, các bạn có thể giải phóng calo dư thừa trong quá trình tập, giúp cơ thể đạt kết quả tốt nhất trong quá trình giảm béo

Bài tập tabata giảm cân cho người bận rộn
Bài tập tabata hỗ trợ giảm cân hiệu quả

X Crunch – Bài tập giảm cân giảm mỡ cho người bận rộn

  • Nằm trên thảm theo hình chữ X rồi thả lỏng cơ thể
  • Hít vào rồi gập người để tay trái chạm chân phải
  • Đưa cơ thể về trạng thái ban đầu rồi thở ra
  • Tiếp tục hít vào rồi gập người để tay phải chạm chân trái và thở ra khi về trạng thái ban đầu. Thực hiện trong 4 hiệp.

Bicycle Crunch – Bài tập giảm béo cho người bận rộn.

 Bài tập này bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay cả khi ở trên giường. 

  • Chuẩn bị 1 tấm thảm hoặc có thể nằm trên giường mặc đồ thoải mái
  • Nằm ngửa, để lưng áp mặt thảm
  • Đan bàn tay để đỡ đầu khi thực hiện
  • Giơ 2 chân lên trên và tiến hành như tư thế đạp xe
  • Thực hiện nhanh nhất trong 20 giây đầu, lặp lại 4 hiệp.

Reserve crunch – Bài tập giảm cân cho người bận rộn

Bài tập này sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng và hông giúp loại bỏ mỡ thừa và làm  săn chắc cơ. Các bạn làm theo các bước như sau: 

  • Nằm trên sàn,co chân, bàn tay đặt dưới mông
  • Siêu cơ bụng rồi đẩy thân dưới lên trên để cơ bụng cuộn lại
  • Khi đẩy thân dưới, 2 cân duỗi thẳng
  • Đặt 2 tay dưới đầy và ngẩng lên để gia tăng hiệu quả. Thực hiện 4 hiệp.

Heel tap – Bài tập giảm cân cho người bận rộn nhanh chóng

Đây là bài tập giảm béo vùng lưng, bụng và hông siêu hiệu quả. Các bước tập như sau: 

  • Nằm trên thảm, thân trên hơi ngẩng, duỗi tay thẳng
  • Giữ thân dưới và nghiêng người trên sang trái để tay trái chạm gót chân trái
  • Đưa người về trạng thái ban đầu rồi nghiêng người sang phải để tay phải chạm chân phải. Thực hiện trong 4 hiệp.

Bật nhảy – Bài tập giảm béo cho người bận rộn hiệu quả

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế nhún người, tay gập trước mặt
  • Bước 2: Lấy sức bật người lên cao đồng thời vươn tay lên rồi quay về trạng thái ban đầu
  • Bước 3: Lặp lại động tác trong 4 hiệp
  • Bước 4: Lưu ý hít vào khi nhún, thở ra khi nhảy.
Bài tập bật nhảy giảm béo
Bài tập bật nhảy đơn giản nhưng hiệu quả

Kế hoạch giảm cân bằng thời gian biểu sinh hoạt cho người bận rộn

Để cách giảm cân đạt được kết quả tốt nhất bạn nên có thời gian sinh hoạt khoa học, dưới đây là thời gian biểu bạn có thể tham khảo: 

  • 6h thức dậy: thực hiện một vài động tác khởi động vươn vai nhẹ và uống một ly nước. 
  • 6h30 tập thể dục: chạy bộ buổi sáng có thể giúp bạn hấp thụ vitamin D và có tinh thần sảng khoái cho cả ngày 
  • 7h-7h30 ăn sáng: bạn nên ăn 1-2 quả trứng gà và uống 1 ly sữa không đường để giúp bồi bổ năng lượng cho cả ngày. 
  • 10h dùng bữa phụ: bạn có thể ăn các loại hạt bí, hạnh nhân, bánh quy lúa mạch hay ngũ cốc nguyên hạt cho bữa phụ.
  • 12h ăn trưa
  • 14-15h dùng bữa phụ và vận động nhẹ nhàng
  • 18-19h dùng bữa tối
  • 20-21h nghỉ ngơi, giải trí
  • 21h – 22h30 đây là lúc thư giãn đầu óc trước khi ngủ, nên tắt hết các thiết bị điện tử để ngủ ngon hơn. 
Tắt đèn tiết kiệm điện
Tắt thiết bị điện tử giúp ngủ ngon hơn

SIXMA đã chia sẻ với bạn tất tần tật về làm thế nào để giảm béo giảm cân cho người bận rộn. Hy vọng bạn sẽ sắp xếp thời gian hợp lý và dành cho mình một ít thời gian để chăm sóc sức khỏe và vóc dáng. 

Mọi thắc mắc về giảm mỡ bạn có thể liên hệ trực tiếp đến HOTLINE  0938.32.22.42 hoặc gửi câu hỏi, đội ngũ SIXMA sẽ tư vấn và giải đáp trực tiếp cho bạn. Đừng quên cập nhật và chia sẻ tin tức trên trang web của SIXMA để có thêm thông tin bổ ích cho mình nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.