7 cách giảm mỡ bụng dưới cho người gầy CẤP TỐC tại nhà

Người gầy nhưng bụng dưới to là tình trạng xảy ra phổ biến ở nhiều người hiện nay. Điều này khiến cho nhiều người thiếu tự tin vào vòng 2 của mình và gặp khó khăn trong việc lựa chọn quần áo để che đi khuyết điểm này. Vậy cách giảm mỡ bụng cho người gầy hiệu quả nhất hiện nay là gì? Cùng SIXMA tìm hiểu chi tiết tại bài viết.

Bí quyết giảm mỡ bụng cho người gầy an toàn hiệu quả
Bí quyết giảm mỡ bụng cho người gầy an toàn hiệu quả

Người gầy nhưng bụng dưới to

Gầy nhưng vẫn có mỡ bụng hay còn được gọi với một thuật ngữ quen thuộc là “skinny fat”. Skinny Fat là một thuật ngữ y tế dùng để mô tả những người gầy gò, trơ xương nhưng lại có mỡ thừa tích tụ vùng bụng khá nhiều. Do đó chỉ số BMI của các bạn trong trường hợp này sẽ không thể xem là chính xác, cũng như không đo được tỉ lệ mỡ của cơ thể.

Hội chứng người gầy nhưng bụng dưới to này cũng đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Ăn uống không điều độ: người gầy vì ăn uống không đúng giờ giấc, tuy nhiên nhiều chị em cũng không ngờ đến rằng kiểu ăn uống như vậy lại khiến vùng bụng ngày một “màu mỡ” hơn.
  • Thực đơn ăn uống không lành mạnh: thường xuyên ăn các món chiên, nướng, thực phẩm nhiều muối và thức ăn nhanh sẽ khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ bụng dù bạn có gầy hay không
  • Lười vận động: đặc điểm chung của hội skinny fat đó là hay mệt mỏi, ăn xong thường nằm ì một chỗ hoặc rất dễ mệt mỏi khi phải vận động. Vì vậy dù tay chân tong teo nhưng lại có vòng 2 dồi dào mỡ thừa.
  • Rối loạn chuyển hóa chất béo: Chất béo là một trong những loại dưỡng chất thiết yếu của cơ thể. Khi hấp thụ đúng cách, chất này sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Tuy nhiên với một số người, quá trình chuyển hóa này lại không được diễn ra thuận lợi. Do đó thay vì được chuyển thành dạng lỏng, chất béo lại hình thành các mô mỡ dày, gây ảnh hưởng đến vóc dáng, sức khỏe.
  • Ngồi sai tư thế: Tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho vùng bụng tích tụ mỡ thừa.

Người gầy nhưng bụng dưới to

Cách làm giảm mỡ bụng dưới cho người gầy

Áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng dưới và hông tại nhà

Để làm giảm mỡ bụng dưới và phần hông tại nhà, bạn có thể áp dụng các bài tập sau:

  • Gập bụng: Giữ người ở tư thế nằm sát mặt sàn, 2 tay chống sang 2 bên. Sau đó siết cơ bụng và thực hiện động tác ngồi dậy thẳng lưng. Cúi gập người người về trước sao cho chân và mặt chạm nhau. Hạ người về tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này 10 lần mỗi hiệp và 3 hiệp mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể nâng dần mức độ để mang lại hiệu quả nhanh hơn.
  • Đá chân vuông góc: Đây là cách giảm mỡ bụng tại nhà cho người gầy đơn giản nhưng hiệu quả cao. Ở tư thế nằm ngửa trên mặt sàn, 2 tay áp sát nền. Siết chặt cơ bụng và thực hiện động tác đá 2 chân lên vuông góc với mặt sàn (có thể đá ở mức tạo với mặt sàn góc 60 độ ban đầu rồi dần nâng mức độ). Hạ chân chậm xuống về lại vị trí sát với mặt sàn như ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác này 15 – 20 lần mỗi hiệp.
  • Động tác đạp xe: Chuẩn bị tư thế nằm sát mặt sàn như đá chân. Nâng chân lên khỏi mặt đất thực hiện động tác co gũi từng chân một (giống như động tác khi đạp xe). Thực hiện động tác này từ 10 – 15 phút mỗi ngày để làm giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Lưu ý có thể chia thành nhiều hiệp tùy vào sức lực và khả năng, tránh việc cố quá sức thi tập.

Áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng dưới và hông tại nhà

Giảm mỡ bụng dưới cho người gầy bằng cách chườm muối nóng

Muối nóng được xem là một trong những nguyên liệu rất tốt cho cơ thể và nhất là người muốn tăng cân nhưng giảm mỡ bụng. Cách giảm mỡ bụng với muối nóng được thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu và vật dụng cần thiết như: muối (chọn loại muối trắng hạt to), khăn hoặc túi vải.

Bước 2: Tiến hành cho muối vào chảo rang lên trong 5 phút, để cho muối bớt nóng thì cho vào khăn vải đã chuẩn bị.

Bước 3: Chườm và massage túi muối nhẹ nhàng lên vùng bụng mỡ, hạn chế để quá lâu làm da bị bỏng. Thực hiện liên tục cho đến khi muối hết nóng.

Bước 4: Dùng tay massage vùng bụng theo chiều từ trên xuống và massage đều quanh rốn trong khoảng 5 phút.

Áp dụng cách thực hiện này thường xuyên sẽ khiến cho phần mỡ ở vùng bụng giảm và biến mất nhanh chóng.

Giảm mỡ bụng dưới cho người gầy bằng cách chườm muối nóng

Tăng cân giảm mỡ bụng với chế độ ăn khoa học

Chế độ ăn tăng cân giảm mỡ bụng cho người gầy là cách tiếp theo mà bạn có thể áp dụng, tham khảo gợi ý thực đơn trong 7 ngày dưới đây:

Ngày 1: 

Bữa sáng: Ăn nhẹ gồm 1 quả lên + 1 lát bánh mì kẹp bơ

Bữa trưa: Ăn 2 quả trứng luộc + rau ngót luộc + nước luộc rau +1 trái chuối

Bữa tối: Ăn khoảng 200g thịt bò nạc + 1 dĩa sala hoa quả + 1 ly nước ép hoa quả tươi

Ngày 2: 

Bữa sáng: Ăn 1 miếng bánh mì nướng + 1 tách cà phê đen hòa 1 thìa cà phê đường

Bữa trưa: Ăn 1 trứng gà luộc + 1 miếng thịt ướp muối + 1 đĩa salad rau quả

Bữa tối: 1 chút cá hấp + nửa quả bí đao luộc + nước bí đao luộc + nửa quả bưởi

 

Ngày 3: 

Bữa sáng: Ăn 1 lát bánh mì kẹp dâu tây + 1 tách cà phê đen có đường vừa đủ

Bữa trưa: Ăn 1 trái táo + 1 đĩa rau cải luộc + nước rau luộc

Bữa tối: 1 bát bún + 1 trứng gà luộc + 1 củ cà rốt sống

Ngày 4: 

Bữa sáng: Bạn ăn 1 lát bánh mì nướng + 1 ly sữa đậu nành

Bữa trưa: Chỉ dùng 1 quả chuối + ½ hộp thịt hầm + 1 hũ sữa chua

Bữa tối: Ăn thêm 200g thịt bò nạc + salad trộn rau quả + 1 trái lê

Ngày 5: 

Bữa sáng: 2 lát bánh mì + 1 trứng gà luộc + 1 ly nước ép bưởi

Bữa trưa: 1 bát cơm + 1 tô canh bí đao nấu thịt + cá luộc + 1 ly nước ép cóc

Bữa tối: Salad rau quả + 1 ly nước ép bí đao

Ngày 6: 

Bữa sáng: Ăn 1 tô bún + 1 ly nước ép cóc

Bữa trưa: Ăn 1 quả táo + 200g ức gà luộc +1 tô canh mướp đắng nấu tôm

Bữa tối: Salad rau quả + 1 quả bưởi

Ngày 7:

Bữa sáng: 1 bát phở bò chín + 1 ly sữa không béo

Bữa trưa: 200g thịt nướng + 1 trái táo + 1 ly nước ép bí đao

Bữa tối: Ăn nhẹ bún + 1 quả bưởi

>>> Chế độ ăn luôn là một trong những yếu tố quan trọng nhất và có tác động lớn nhất đến việc giảm cân giảm mỡ. Tìm hiểu ngay các thực đơn và chế độ ăn giảm cân hiệu quả nhất hiện nay được nhiều người áp dụng thành công tại: Chế độ ăn giảm cân

Tăng cân giảm mỡ bụng với chế độ ăn khoa học

Hút mỡ – Cách giảm mỡ bụng thần tốc

Hút mỡ được xem là một trong các cách giảm mỡ bụng thần tốc cho những ai bận rộn, ít có thời gian cho việc tập luyện hay xây dựng thói quen chế độ ăn uống một cách khoa học. Đối với những người gầy muốn giảm mỡ bụng theo cách này, bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ, chuyên gia và chọn những bệnh viện, thẩm mỹ viện, spa uy tín để giúp bạn thực hiện phương pháp này để đảm bảo an toàn nhất.

cách giảm mỡ bụng thần tốc

Cách giảm mỡ bụng dưới mà không cần tập thể dục

Đối với người bận rộn thì thường sẽ khó khăn trong việc tập luyện thể dục thể thao giúp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên phương pháp hút mỡ lại khiến nhiều người lo lắng về hiệu quả hoặc e ngại khi phải dùng các thiết bị tác động trực tiếp vào vùng bụng. Vì vậy bạn có thể áp dụng các cách giảm cân bằng thảo dược vừa tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như không phải dùng các thiết bị tác động trực tiếp.

Giảm béo bụng cho người gầy với tư thế ngồi đúng

Như đã nêu trên, tư thế ngồi sai cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho vùng bụng của những người gầy tích tụ mỡ thừa. Vì vậy, phương pháp giảm mỡ bụng dưới cho người gầy đơn giản tiếp theo là cần tập ngồi đúng tư thế. Tư thế ngồi đúng cần đảm bảo các yếu tố cổ giữ thẳng trục với cột sống, vai thả lỏng, cẳng tay và đầu gối giữ song song với sàn nhà nếu có thể, bắp chân và đầu gối thường tạo thành một góc 90 độ.

Giảm béo bụng cho người gầy với tư thế ngồi đúng

Nghỉ ngơi khoa học cũng là cách giúp người gầy tăng cân mà không béo bụng

Chế độ nghỉ ngơi ăn uống thiếu khoa học là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn chuyển hóa chất béo gây ra mỡ bụng ở người gầy. Hãy xây dựng cho mình một lối sống và chế độ nghỉ ngơi khoa học để giúp tăng hiệu quả cho việc làm giảm mỡ bụng một cách hiệu quả.

Nghỉ ngơi khoa học cũng là cách giúp người gầy tăng cân mà không béo bụng
Trên đây là những cách giảm mỡ bụng cho người gầy nhưng bụng dưới to. Để đạt được những hiệu quả tốt nhất bạn có thể kết hợp đa dạng các phương pháp khác nhau. Đừng quên tiếp tục theo dõi và cập nhật các kiến thức giảm cân làm đẹp hữu ích tại Sixma. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.