15 Phương pháp giảm cân cho mẹ sau sinh HIỆU QUẢ không tác dụng phụ

Với những bà mẹ vừa mới sinh em bé xong, cách để lấy lại vóc dáng và thân hình thon gọn có lẽ là ưu tiên hàng đầu lúc này. Nhưng để áp dụng một phương pháp giảm cân cho mẹ sau sinh chuẩn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của cả hai mẹ con thì không phải ai cũng biết cách làm.

giảm cân cho mẹ sau sinh
Mẹ và bé

Mách bạn 15 cách giảm cân sau sinh hiệu quả mà lại an toàn cho mẹ và bé 

Dưới đây là 15 cách giảm cân cho mẹ sau sinh mổ hoặc tự nhiên vô cùng an toàn tiết kiệm, hiệu quả mà ai cũng có thể làm theo được.

Giảm lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể

Là cách hữu hiệu nhất cho quá trình giảm cân, bạn không thể tăng cân nếu lượng calo nạp vào ít hơn lượng calo mà bạn tiêu thụ. Sử dụng các loại thực phẩm tốt và lành mạnh cho cả bạn và bé bằng cách cắt giảm những thực phẩm nhiều đường hoặc chất béo rắn như bánh ngọt, kẹo, kem, đồ chiên rán ngập dầu..

Sử dụng những món ăn vặt lành mạnh

Trong các phương pháp giảm cân hiệu quả sau sinh không hề cấm bạn không được sử dụng các món ăn vặt nhưng hãy lựa chọn những thực phẩm lành mạnh và “healthy” tối đa. Thay vì các gói snack, đồ ăn nhanh hãy thay thế bằng các loại hoa quả theo mùa, hỗn hợp ngũ cốc hạt vừa có dinh dưỡng cao lại ít calo hơn rất nhiều.

thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh
Yến mạch và các loại trái cây

Sử dụng các thực phẩm dinh dưỡng

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh nên chứa những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và cung cấp cả các chất thiết yếu khác cho sức khỏe và sự phát triển của em bé. Ví dụ cung cấp canxi bằng sữa tươi, phô mai; DHA từ cá hồi, các loại đậu…

thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh
Những thực phẩm giàu dinh dưỡng

Giảm cân cho mẹ sau sinh bằng cách cho con bú

Thực tế nhiều người cho thấy nguồn sữa mẹ cho dinh dưỡng rất cao và việc cho bé bú hằng ngày có thể giúp mẹ giảm đi mỡ tại vòng 2 đáng kể. Phương pháp giảm cân khi cho con bú này vừa giúp bé có được nguồn dinh dưỡng cần thiết vừa hỗ trợ mẹ trong việc giảm béo.

Uống đầy đủ nước mỗi ngày

Nước là chất rất quan trọng trong cơ thể bạn đặc biệt là thời gian bạn đang cho con bú. Không chỉ thế còn hỗ trợ rất tốt trong quá trình giảm cân nữa đấy. Hãy uống một cốc nước trước giờ ăn để giảm cảm giác đói và bớt cơn “thèm ăn” lại nhé.

Uống đủ nước cho một ngày
Bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể

Thời gian ngủ 8 tiếng/ngày

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng phương pháp giảm cân cho phụ nữ sau sinh không thể thiếu một giấc ngủ đủ. Nếu bạn không có thời gian thì cũng nên đảm bảo ít nhất 7 tiếng một ngày. Việc ngủ theo đúng giấc cũng tập cho bé một thời khóa biểu ngủ nghỉ đúng sinh hoạt.

Tập thể dục đều đặn

Việc tập thể dục chính là chìa khóa trong quá trình giảm cân của bạn. Không chỉ xóa sổ lượng mỡ thừa xấu xí tích trên cơ thể còn giúp nâng cao tinh thần và giảm chứng trầm cảm sau sinh nữa đấy.

Các phương pháp tập luyện sau sinh phù hợp cho mẹ bỉm sữa

  • Tập các bài thể dục thư giãn nhẹ nhàng, không nên áp dụng các bài tập cường độ nặng ngay
  • Đi bộ, đây là phương pháp giảm cân hiệu quả sau sinh cho rất nhiều mẹ bầu
  • Tập yoga để có cơ thể dẻo dai và săn chắc
  • Luyện tập thêm các bài cardio để tăng cường độ
  • Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thêm theo sở thích của mình như dance, hiit

Lộ trình tập luyện được khuyến nghị bởi các bác sĩ

  • Tuần đầu tiên; tập các động tác tay chân nhẹ nhàng, kết hợp thêm các bài yoga cơ bản
  • 2-3 tuần tiếp theo: Tăng cường độ bằng các bài tập chân tay 
  • Từ tháng thứ hai: bạn có thể tập gym, tập nhảy khoảng 10 phút/ngày
  • Tháng thứ 3: bạn có thể tập các bài nặng hơn như tập gym, tập tạ tay..
cách giảm mỡ bụng cho mẹ bỉm sữa
Tập thể dục giảm mỡ sau sinh

Hạn chế stress và căng thẳng

Phụ nữ sau sinh thường rất dễ căng thẳng nhưng kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ của các mẹ bỉm sữa thành công cho biết căng thẳng là nguyên nhân rất khó để giảm cân. Lý do vì khi stress cơ thể sẽ tiết ra cortisol và những hormone dễ gây tăng cân.

Loại bỏ fast food và cafein khỏi thực đơn của bạn

Đây đều là 2 nguyên liệu rất dễ “kéo” cân nặng của bạn và cũng không lợi sữa cho bé. Hãy hạn chế sử dụng chúng ít nhất có thể. 

Sử dụng những viên uống giảm cân an toàn và hiệu quả

Ngoài những phương pháp kể trên, bạn có thể sử dụng các thực phẩm chức năng để hỗ trợ và đẩy nhanh kết quả giảm cân của mình. Viên uống giảm cân SIXMA được nghiên cứu và có chứa các dưỡng chất an toàn từ thiên nhiên ngăn ngừa việc tích mỡ, kết hợp với ăn uống và vận động thể thao sớm cho bạn kết quả như mong muốn. 

Dùng phương pháp massage giảm mỡ

Cách giảm cân sau sinh mà vẫn đủ sữa có lẽ là massage vùng bụng để có thể đốt cháy mỡ an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng 1 chai nước ấm nóng rồi lăn qua lăn lại kết hợp massage, kết hợp nhiệt và lực sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. 

Dùng rượu gừng

Có nhiều người mách là uống nước gừng giảm cân khi cho con bú nhưng bạn không nên dùng vì nước gừng dùng trực tiếp có thể gây nóng cho cả hai mẹ con. Bạn có thể dùng rượu gừng để massage tương tự như trên vừa hiệu quả lại an toàn. 

Phương pháp giảm cân cho mẹ sau sinh
Rượu gừng có tác dụng giúp giảm béo

Tan mỡ bằng chườm muối

Muối là nguyên liệu có đặc tính hút nước và tạo nhiệt, chườm muối lên các vùng mỡ cùng là cách giảm cân cho mẹ sau sinh.

Sử dụng gen nịt định hình

Đây cũng là cách hay được dùng cho những người không có nhiều thời gian, tuy nhiên hơi thụ động và có hại cho cơ thể nếu sử dụng không đúng cách. 

Đánh tan mỡ bằng cách chườm nước nóng

Cách này cũng được các chị em truyền thành kinh nghiệm giảm cân sau sinh mổ rất nhiều, cách làm cũng giống như phương pháp đã trình bày ở trên kia. 

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh 

Thực đơn giảm cân cho mẹ sau sinh được khuyên là ít nhất 800 calo/ngày đồng thời đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé. 

Ngày 1: 

  • Sáng: 1 chén cháo thịt bằm + 1 quả táo
  • Trưa: 1 bát cơm + 1 món cá hấp + 1 quả chuối
  • Tối:  1 bát salad rau củ + 1 ly nước ép
  • Ngày 2:
    • Sáng: 1 củ khoai lang + 1 cốc sữa
    • Trưa: 1 bát cơm + 1 tô canh nghêu nấu + nửa quả bưởi
    • Tối:  Cá nướng + đậu hũ trắng + nước ép
  • Ngày 3: 
    • Sáng: 1 bát xôi gạo nếp
    • Trưa: 1 đĩa rau trộn + gà áp chảo
    • Tối: 1 chén cháo + salad trái cây

Cách làm nước giảm cân cho mẹ bỉm sữa

Cùng điểm qua những loại nước giảm cân cho mẹ bỉm sữa dễ thực hiện, có thể làm ngay tại nhà: 

  • Dùng nước đậu rang: Bạn cho đậu đen vào chảo rang đều tay cho đến khi thơm. Tiếp đó đổ với nước đun sôi, khi nguội là có thể mang ra thưởng thức được rồi. Uống thay trà hay nước lọc mỗi ngày có hiệu quả giảm cân khá tốt.
  • Sử dụng rượu tỏi ngâm: Tỏi mua về rửa sạch ra rồi cắt lát hoặc đánh dập rồi đem ngâm như ngâm rượu bình thường. Mỗi lần ăn bạn đem ra thưởng thức một chút là phương pháp giảm cân hiệu quả sau sinh được nhiều người làm.

Những lưu ý quan trọng khi để thực hiện phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả

  • Bạn nên áp dụng các cách giảm cân sau sinh mổ từ 6 tuần trở đi để không làm cơ thể mệt mỏi quá sức.
  • Muốn giảm cân an toàn cần giảm từ từ, đừng nóng ruột khi thấy bạn đã làm rất chăm chỉ mà vẫn không giảm đáng kể.
  • Cho con bú có thể tiêu hao một lượng lớn calo nhưng bạn không nên lạm dụng cách này vì nếu đến thời điểm bé cai sữa bạn khó có thể giảm được nữa
  • Kết hợp thêm các sản phẩm chức năng theo chỉ dẫn để đẩy nhanh tốc độ giảm cân của bạn.
Sức khỏe cho mẹ và bé
Sức khỏe cho mẹ và bé

Các phương pháp giảm cân cho mẹ sau sinh Sixma chia sẽ trên đều không hề khó thực hiện, quan trọng là bạn phải biết cách sắp xếp và áp dụng hợp lý với cơ thể mình. Hãy cẩn trọng trong quá trình cho con bú vì nếu bạn sụt cân nhanh dễ gây mất sữa của bé và khiến cơ thể yếu ớt, mệt mỏi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.