Thực đơn Eat Clean giảm cân hiệu quả tức thì chỉ trong 1 tuần

Việc giảm cân dù ít hay nhiều đều để lại hệ quả không tốt đến sức khỏe của hệ tiêu hóa nếu không biết cách chọn thực đơn giảm cân. Bài viết sau đây sẽ bật mí cho bạn thực đơn Eat Clean giảm cân lành mạnh, an toàn cho sức khỏe mà cân nặng vẫn được cải thiện đáng kể.

Thành phần chính của thực đơn Eat Clean giảm cân

Nghe đến cái tên Eat Clean bạn cũng có thể hiểu đơn giản đó là ăn sạch. Chế độ “ăn sạch” có nghĩa là hạn chế những thực phẩm đóng gói hay chế biến sẵn. Thay vào đó, chúng ta sẽ ăn thức ăn ở dạng nguyên thủy, tự nhiên nhất có thể. 

Thành phần chính của thực đơn giảm cân
Thực đơn eat clean hạn chế thực phẩm đóng gói hay chế biến sẵn

Điều này không có nghĩa là sẽ ăn sống đâu nhé, cụ thể thực hiện chế Eat Clean sẽ đảm bảo các nguyên tắc sau:

  • Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thực phẩm tươi sống
  • Các món ăn được chế biến tại nhà
  • Không sử dụng bất kỳ chất phụ gia nào vào thực phẩm
  • Chọn các thực phẩm cung cấp protein như thịt gà không da, thịt nạc, thịt bò, cá hồi,…
  • Không ăn các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh
  • Hạn chế tối đa các đồ uống có cồn như bia, rượu và các đồ ngọt

Ưu điểm của thực đơn Eat Clean giảm cân

Các thành phần chính trong thực đơn eat clean vẫn đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: tinh bột, đạm, chất béo, vitamin và protein. Ăn uống theo chế độ eat clean thường xuyên sẽ giảm bớt thói quen sử dụng thức ăn chế biến sẵn, hạn chế dầu mỡ và giảm được một lượng calo đáng kể.

Ưu điểm của thực đơn eat clean giảm cân
Chế độ eat clean có chứa ít calo

Bên cạnh đó, eat clean có thể giúp chúng ta tiêu thụ rau xanh nhiều hơn, các chất xơ có trong rau củ quả giúp giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo và mỡ dư thừa. Do đó, thực đơn ăn kiêng Eat Clean là một trong những cách giảm cân an toàn và rất tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn chưa biết bắt đầu như thế nào thì có thể tham khảo qua một vài món ăn chuẩn eat clean bên dưới nhé.

Các món ăn chuẩn thực đơn Eat Clean giảm cân cấp tốc

Khoai lang luộc, thịt bò và đậu que

Bữa sáng đầy năng lượng và tăng cơ nhờ các lượng đạm từ thịt bò thơm ngon. Đi kèm với đó là khoai lang giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn trong ngày. 

Khoai lang, bắp, củ cải, bông cải xanh luộc và thịt gà xé

Nguồn tinh bột cực tốt đến từ khoai lang và bắp cải giúp bạn có thêm năng lượng trong ngày. Thịt gà xé thơm ngon, bổ dưỡng giúp món ăn thú vị hơn đi cùng là củ cải, bông cải xanh vừa ngon miệng lại cân bằng dinh dưỡng

Thực đơn eat clean với bắp cải luộc
Bắp cải luộc đơn giản dễ làm

Trứng, khoai lang và rau luộc

Trứng mang lại nguồn đạm siêu tuyệt vời, đảm bảo cơ bắp của bạn được nuôi dưỡng tốt nhất có thể. Vẫn không thể thiếu một chút rau xanh và tinh bột từ khoai lang để giảm bớt cơn đói của bạn trong ngày, giảm cân mới hiệu quả.

Gạo lứt, củ cải luộc và thịt gà, bắp, nấm xào

Đây chắc hẳn là bữa trưa tuyệt vời nhất với gạo lứt nóng hổi, thịt gà thơm ngon, và các loại rau củ nhiều dinh dưỡng và khoáng chất. Không chỉ ngon mà còn đủ năng lượng cho bạn hoạt động trong ngày. 

Khoai lang luộc và thịt gà xào nấm

Bữa tối nhanh gọn với 1 củ khoai lang luộc và thịt gà thơm ngon đảm bảo bạn sẽ có một bữa ăn no bụng mà không lo tích tụ mỡ thừa.

Giảm cân với thực đơn thịt gà xào nấm
Thịt gà xào nấm no bụng không sợ tích mỡ

Thịt gà xào nấm, nấm luộc và khoai lang

Nấm không những ít calo và còn nhiều nước, kết hợp với khoai lang sẽ giúp bạn no lâu hơn trong ngày. Kết hợp với thịt gà nhiều đạm bạn sẽ không phải lo lắng bị mất cơ bắp với bữa ăn này đâu nhé.

Bắp non xào thịt và gạo lứt

Không phải lo thực đơn ăn uống giảm cân nhàm chán nhờ các em bắp non giòn ngọt, chất xơ dồi dào. Món này ăn kèm với gạo lứt nóng hổi nữa chắc chắn sẽ giúp bạn no lâu và không sợ những cơn đói đến bất chợt nữa.

Chả cá, đậu hũ, củ cải và gạo lứt

Mặc dù thực phẩm đa dạng nhưng chế biến món này cũng rất nhanh gọn và đơn giản thôi. Đậu phụ có khả năng giảm mỡ bụng rất tốt nên bạn có ăn thường xuyên nếu thích.

Gạo lứt và thịt gà xào ớt, nấm hương, mộc nhĩ

Thay đổi cách chế biến thịt gà một chút khi kết hợp với vị cay cay của ớt, đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của nấm hương và mộc nhĩ cũng làm bữa ăn thêm chất lượng, chuẩn “ăn sạch”.

Bông cải xanh, bắp luộc và ức gà xé

Bữa ăn nhẹ nhàng với ức gà luộc và xé phay, để ngon miệng hơn cũng cần một ít bông cải xanh để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Vị ngọt của bắp luộc sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm ngon miệng hơn.

Gợi ý thực đơn Eat Clean giảm cân 7 ngày

Dựa vào những món ăn vừa rồi bạn có thể tự lên thực đơn eat clean cho mình, đừng quên kết hợp thêm trái cây và các thực phẩm sữa ít béo khác để đảm bảo đầy đủ chất. Hoặc tham khảo thực đơn 1 tuần eat clean bên dưới đây:

>>> Chi tiết thực đơn giảm cân 7 ngày không riêng eat clean để phong phú thực đơn cũng như lựa chọn cho chế độ giảm cân.

 Ngày 1: thực đơn giảm cân eat clean cùng rau củ quả ít calo

Eat Clean bằng món hoa quả trộn sữa chua
Hoa quả trộn sữa chua
  • Bữa sáng: 1 bát hoa quả trộn sữa chua
  • Bữa phụ: 1 quả cam (hoặc các loại trái cây ít đường khác đều được)
  • Bữa trưa: 1/2 ½ bát cơm gạo lứt + 100g củ cải trắng luộc + 150 gram ức gà nướng.
  • Bữa phụ: 1 quả chuối.
  • Bữa tối: 150g hải sản hấp + 100g rau cải luộc.

Ngày 2: chế độ ăn nhẹ nhàng giảm cân hiệu quả

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc + thịt bò luộc + đậu cô ve luộc.
  • Bữa phụ: 1 quả chuối.
  • Bữa trưa: ½ bát cơm gạo lứt + 100g súp lơ xanh luộc + 150 gram ức gà nướng.
  • Bữa phụ: 1 quả quýt.
  • Bữa tối: 100 gram cá nướng + salad rau củ quả trộn.

Thực đơn eat clean ngày 3

  • Bữa sáng: 1 ly trà thảo mộc ấm + 150g thịt heo xông khói và 2 lát bánh mì đen (sandwich)
  • Bữa phụ: 1 quả chuối + 1 ly sữa không đường, tách béo.
  • Bữa trưa: 100g cơm gạo lứt + 2 quả trứng luộc + 100g súp lơ và cà rốt luộc.
  • Bữa phụ: 1 hũ sữa chua không đường + 100g đu đủ chín.
  • Bữa tối: 120g thịt cá phi lê áp chảo + 100g cơm gạo lứt + 150g củ quả hấp
Thực đơn eat clean với thịt bò luộc
Thịt bò luộc cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

Thực đơn eat clean ngày 4

  • Bữa sáng: 1 củ khoai lang luộc + 1 quả trứng luộc + rau cải luộc.
  • Bữa phụ: ½ bát các loại đậu.
  • Bữa trưa: ½ bát cơm gạo lứt + gà xào nấm.
  • Bữa phụ: 1 chút hạt điều.
  • Bữa tối: 2 khúc cá nướng + salad rau củ.

Thực đơn eat clean ngày 5

  • Bữa sáng: ức gà luộc + 1 ly sữa không đường.
  • Bữa phụ: 1 quả táo.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt nhỏ + thịt nạc nướng + măng tây nướng.
  • Bữa phụ: 1 quả cam.
  • Bữa tối: salad ức gà.

Thực đơn eat clean ngày 6

Eat clean giảm cân với bắp luộc
Bắp luộc cho bữa trưa khi giảm cân bằng thực đơn eat clean
  • Bữa sáng: 2 quả trứng luộc + salad.
  • Bữa phụ: 1 trái dưa leo.
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang luộc + ⅓ bắp ngô luộc + 100 gram thịt thăn heo luộc + củ cải luộc.
  • Bữa phụ: hoa quả sấy.
  • Bữa tối: 1 miếng cá hồi áp chảo + 100g rau củ quả hấp.

Thực đơn eat clean ngày 7

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì đen + 1 quả trứng ốp la + 1 bát salad rau củ.
  • Bữa phụ: 1 quả cam.
  • Bữa trưa: 100 gram thịt luộc + rau sống.
  • Bữa phụ: salad trái cây.
  • Bữa tối: 100 gram cá nướng + rau luộc.
Thực đơn eat clean giảm cân với cá nướng
Cá nướng cho bữa tối đậm vị nhưng không lo béo

Bài viết vừa rồi đã giúp bạn hiểu như thế nào là “ăn sạch” và cách lên thực đơn giảm cân Eat Clean đúng chuẩn. Áp dụng cách ăn uống này hằng ngày có thể cải thiện đáng kể sức khỏe của bạn, hạn chế các bệnh tiểu đường, tim mạch và ung thư. Tùy vào cơ địa của từng người, thực đơn eat clean sẽ có tác dụng nhanh chậm khác nhau.

Để đạt hiệu quả tốt nhất về mặt sức khỏe và vóc dáng, các bạn cũng nên kết hợp tập luyện với một bài tập đơn giản như bài tập body balance giúp cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn. Sử dụng thêm sản phẩm chức năng hoàn toàn tự nhiên như viên uống giảm cân an toàn cũng là lựa chọn hợp lí.

 

Đừng quên CHIA SẺ phương pháp này cho người thân và bạn bè cùng biết. Và nhớ thường xuyên cập nhật bài viết hữu ích mới nhất tại SIXMA bạn nhé. Muốn biết cách giảm cân giảm béo hiệu quả nhất hãy gửi câu hỏi hoặc liên hệ hotline để được tư vấn tận tình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.