Thực đơn giảm cân bằng khoai lang dáng đẹp eo thon tức thì

Khoai lang là thực phẩm vô cùng quen thuộc trong cuộc sống, nhất là với những chị em trong cộng đồng giảm cân. Tuy nhiên để ăn khoai lang đúng cách để giữ dáng thì không phải ai cũng biết. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang dưới đây sẽ mách bạn kha khá các món ăn ngon miệng từ khoai lang, cùng SIXMA tìm hiểu nha.

Tác dụng của khoai lang trong thực đơn giảm cân

Vẫn còn nhiều bạn thắc mắc rằng lượng tinh bột đáng kể có trong khoai lang liệu có tác dụng giảm cân hiệu quả hay không ? Tuy nhiên, tinh bột này chỉ giúp cho cơ thể có thêm năng lượng cần thiết và hoàn toàn không gây tăng cân như các tinh bột khác.

Khoai lang có công dụng gì khi giảm cân

Bên cạnh đó, lipid, antioxidant và chất xơ trong khoai lang có thể chuyển hóa calo tích tụ dạng mỡ, săn chắc cơ và phòng chống ung thư rất tốt

Cách chọn khoai lang cho thực đơn giảm cân

Mỗi loại khoai lang sẽ có thành phần dinh dưỡng và khả năng giảm cân khác nhau. Khoai lang tím được bình chọn là “hoa hậu diệt mỡ” bởi vì nó chứa rất ít calo và lượng antioxidant cao nên khả năng đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Kế tiếp là các khoai lang trắng, vàng và mật. Khoai lang vàng vỏ đỏ là loại khoai quen thuộc cũng như được nhiều chị em ưa chuộng nhất. Nhờ vị thơm đặc trưng, bùi dẻo và dễ ăn nên khoai lang vàng được biến tấu thành rất nhiều món ăn giảm cân thú vị.

Một lưu ý nhỏ cho các chị chọn mua khoai lang chất lượng khi đi chợ hay siêu thị đó là chọn những củ nhẵn, cứng, chưa lên mềm. Tuyệt đối né xa những củ bị sượng, sâu đục vì khi ăn sẽ gây ra một số tác dụng phụ cho cơ thể như ngộ độc thực phẩm, tiêu hóa kém.

Giảm cân bằng khoai lang

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Bởi vì việc ăn hoài một món khoai lang luộc cũng sẽ gây nhàm chán thậm chí ám ảnh, đây là lý do khiến nhiều bạn bỏ cuộc nhất. Để thực đơn giảm cân bằng khoai lang thú vị hơn, bạn có thể tham khảo một vài món ăn dưới đây để thay đổi bữa ăn trong tuần.

Các món ăn bằng khoai lang trong thực đơn giảm cân

Khoai lang luộc hoặc hấp cách thủy:

Đây là cách chế biến nhanh gọn nhất, phù hợp với những chị em văn phòng bận rộn hay các mẹ bỉm sữa không có thời gian chế biến cầu kỳ. Tuy đơn giản nhưng hương vị khoai lang vẫn không thể chê vào đâu được. Cách làm như sau:

  • Khoai lang đem rửa thật sạch, giữ nguyên vỏ
  • Bỏ khoai lang vào nồi và đổ nước sao cho nước ngang với khoai
  • Khi nước sôi, cho thêm một ít muối để khoai giữ được độ mềm vốn có
  • Đun thêm 5 đến 10 phút thì vớt khoai ra và thưởng thức

Khoai lang mật nướng giảm cân:

Mùa đông cận kề mà ăn một củ khoai lang mật nướng thì còn gì tuyệt vời bằng. Tuy nhiên lượng calo trong khoai lang mật cao hơn các loại khoai khác nên bạn nên ăn vừa đủ thì giảm cân mới hiệu quả được. Cách làm như sau:

  • Rửa sạch khoai lang mật, để khô sau đó bọc một giấy bạc và cho vào lò vi sóng
  • Để lò ở nhiệt độ 180 đến 220 độ trong 5 đến 7 phút thì tắt
  • Đem khoai ra đợi nguội bớt là bạn đã có thể bóc vỏ và thưởng thức rồi

Khoai lang mật nướng giảm cân

Cháo khoai lang giảm cân:

Chỉ cần một vài củ khoai lang kết hợp thêm vài nguyên liệu như yến mạch, đậu xanh, gạo nếp là bạn đã có ngay một tô cháo khoai lang giảm cân ngon miệng rồi. Cách làm như sau:

  • Làm sạch 1 củ khoai lang, thái lát, chuẩn bị 2 thìa gạo nếp, yến mạch, hạt đậu xanh
  • Cho vào nồi nước và hầm trong khoảng 1-1,5h cho đến khi chúng sánh mịn
  • Cho cháo ra tô và thưởng thức

Sắp xếp thực đơn giảm cân với khoai lang trong ngày

Muốn giảm cân bằng khoai lang đạt hiệu quả bạn nên cân nhắc lượng khoai lang nạp vào cũng như các thực phẩm ăn kèm cho thực đơn chi tiết, cụ thể như: 

Bữa sáng: 1 củ khoai lang 200gr + 100gr ức gà áp chảo + 1 cốc sữa tươi tách béo

Bữa trưa: 1 củ khoai lang 200gr + rau luộc + cá hấp 

Bữa tối: 1 củ khoai lang 200gr + 1 quả trứng luộc + salad rau

Ngoài ra, Sixma cũng gợi ý thêm một vài cách ăn uống với khoai lang cho các mẹ bỉm sữa bên dưới, vừa lấy lại dáng thon vừa không ảnh hưởng nhiều đến nguồn sữa của mẹ.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và trứng:

Buổi sáng: 1 bát súp cháo khoai lang yến mạch, 1 cốc sữa tươi không đường

Buổi trưa: 1 củ khoai lang luộc + 1 quả trứng gà + ức gà áp chảo và củ quả luộc

Buổi tối: 1 dĩa rau luộc, 1 quả chuối chín, 1 hộp sữa chua 

Bạn có thể thay đổi các món đi kèm với khoai lang trong một bữa như cá hấp, hải sản, thịt bò,…để bổ sung đa dạng chất dinh dưỡng và bữa ăn cũng sinh động hơn, đỡ nhàm chán.

Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối:

Ngày 1:

  • Sáng: 1 quả chuối chín + 1 quả khoai lang luộc + 1 cốc sữa tươi không đường
  • Trưa: 1 chén cơm + canh khoai ngũ quả hầm xương + tôm luộc
  • Tối: 1 dĩa rau luộc + 1 quả chuối

Ngày 2:

  • Sáng: Súp khoai lang + 1 cốc sữa tách béo
  • Trưa: Cơm gạo lứt trộn ngũ cốc + chuối + thịt ức gà
  • Tối: 1 quả chuối + 1 dĩa salad + 1 cốc sữa

Lưu ý khi lên thực đơn giảm cân bằng khoai lang

  • Tùy vào cơ địa hấp thụ của mỗi người, thời gian thực hiện chế độ giảm cân bằng khoai lang sẽ khác nhau. Cách tốt nhất bạn nên đo số đo cơ thể và kiểm  tra cân nặng 1-2 tuần/lần để kiểm tra thực đơn có tác dụng hay không
  • Luôn đảm bảo giấc ngủ được kéo dài từ 7-8 tiếng mỗi ngày, tránh thức quá khuya
  • Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao chất cho cơ thể
  • Khoai lang có hạn sử dụng khá lâu từ 1-3 tháng, tuy nhiên bạn không nên để khoai lang trong tủ lạnh hoặc những nơi ẩm ướt dễ tạo điều kiện cho chúng lên mầm, mất đi dưỡng chất vốn có của nó.
  • Khoai lang đã chế biến trong ngày phải được dùng hết, do đó nên cân nhắc liều lượng trước khi nấu.
  • Giảm cân với thực đơn bằng khoai lang mà hiệu quả hơn nữa thì nên kết hợp với chế độ tập luyện thể thao để có thể duy trì vóc dáng thon gọn, săn chắc lâu dài

Những lưu ý khi giảm cân bằng khoai lang

Cũng như bao thực đơn giảm cân khác, giảm cân bằng khoai lang cũng cần ở bạn sự kiên trì và chăm chỉ thực hiện đúng cách. 

Nếu còn bất kỳ thắc mào nào về công nghệ giảm béo, liên hệ ngay hotline 093.832.22.42 hoặc gửi câu hỏi đến SIXMA để được tư vấn tận tình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.