Thực đơn giảm cân với chuối đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Mặc dù dồi dào chất dinh dưỡng nhưng chuối vẫn là một trong những thực phẩm lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn để giảm cân. Để có một thân hình săn chắc, ngoài tập luyện thể thao ra nên kết hợp ăn uống theo thực đơn giảm cân với chuối cũng là một trong những lựa chọn nên thử.

Công dụng của chuối trong thực đơn giảm cân

Chuối là loại hoa quả rất quen thuộc của mọi nhà, không chỉ là món tráng miệng đơn giản, chuối còn có nhiều lợi ích trong giảm cân nhờ các ưu điểm:

Công dụng của chuối trong giảm cân

  • Chứa hàm lượng chất xơ cao: giảm cảm giác đói bụng và no lâu, hạn chế lượng thức ăn nạp vào hằng ngày, từ đó giảm mỡ hiệu quả.
  • Có chất kháng tinh bột: hàm lượng chất xơ đặc biệt trong chuối có khả năng kháng lại tinh bột nhằm lên men lượng tinh bột có trong chuối thành chất khác để đốt lượng mỡ thừa
  • Chất Norepinephrine: chất này có tác dụng phân giải cấu tạo của chất béo giúp ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa.

Phải nói chuối có rất nhiều dưỡng chất tốt cho việc giảm cân giảm mỡ, để có thể lên thực đơn giảm cân đúng chuẩn, mời các bạn theo dõi ở mục tiếp theo bên dưới.

Gợi ý thực đơn giảm cân với chuối trong ngày

Muốn xây dựng thực đơn giảm cân hiệu quả với chuối cần phân chia hợp lý số lượng chuối cần ăn trong ngày kèm với các thực phẩm khá. Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân bằng chuối sau đây:

Bữa sáng: 

  • Uống một cốc nước ấm
  • Sau 30 phút đến 1 tiếng, ăn 1-2 quả chuối hoặc có thể thay thế bằng chuối xanh luộc và chuối chín luộc

Bữa trưa: 

  • Ăn 1 quả chuối chín trước khi ăn trưa 30 phút
  • 1 bát cơm nhỏ
  • 100g thịt lợn nạc
  • 1 dĩa gỏi chuối xanh
  • 1 cốc nước giấm chuối hòa với nước

Gợi ý thực đơn giảm cân với chuối

Bữa phụ:

  • Sau ăn trưa 2-3 tiếng, nếu bạn thấy đói có thể bổ sung thêm 1 cốc sinh tố chuối sữa tươi không đường.
  • Bạn có thể thay bằng sinh tố chuối sữa chua, sinh tố chuối dứa với cà chua cho những ngày tiếp theo

Bữa tối:

  • 1-2 quả chuối
  • Salad rau củ + trứng luộc

Để giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn món ăn từ chuối và xây dựng thực đơn đúng chuẩn hơn, Sixma sẽ gợi ý thêm một số món làm từ chuối ở mục kế tiếp, bạn tham khảo nhé.

Một số món ăn khác từ chuối trong thực đơn giảm cân

Gỏi chuối xanh

Chuối xanh có thể khá khó ăn đối với một số bạn, tuy nhiên vẫn là món ăn giảm béo rất tuyệt vời. Cách làm như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 3 quả chuối xanh, chanh, ớt, các loại gia vị

Bước 2: Rửa sạch chuối xanh, cắt thành những lát nhỏ và mỏng. Lưu ý giữ nguyên vỏ

Bước 3: Trộn chuối cùng với chanh, ớt và các loại gia vị nước mắm, bột ngọt, hạt tiêu tùy khẩu vị

Bước 4: Để trong khoảng 30 phút cho các gia vị ngấm vào chuối là có thể ăn được

Chuối xanh luộc

Chuối xanh có khả năng giảm từ 15-30% chất béo trong cơ thể, ngoài món gỏi chuối xanh ra bạn có thể đem luộc theo cách làm bên dưới để giảm cân:

Bước 1: Chuẩn bị 3-4 quả chuối xanh

Bước 2: Rửa sạch chuối, sau đó cắt bỏ 2 chóp đầu

Bước 3: Đặt chuối vào nồi rồi đổ ngập nước

Bước 4: Đun trong khoảng 10-15 phút, sau đó đổ chuối ra để ráo nước

Bước 5: Bóc vỏ và bạn có thể ăn được

Chuối chín luộc

Nếu chuối xanh quá khó ăn thì bạn hãy thay bằng chuối chín, cả 2 món đều có tác dụng giảm béo giảm cân hiệu quả.  Cách làm như sau:

Bước 1: Rửa sạch chuối chín

Bước 2: Cho chuối vào nồi và thêm nước. Chú ý, nên thực hiện nhẹ nhàng tránh để chuối bị dập

Bước 3: Đun trong khoảng 5-10 phút rồi lấy ra để ráo nước

Bước 4: Lột bỏ vỏ và có thể ăn thay bữa sáng

 Thực đơn giảm cân với chuối chín luộc

Sữa tươi không đường và chuối xay nhuyễn

Kết hợp sữa tươi không đường và chuối sẽ đem lại năng lượng dồi dào, hạn chế hấp thụ chất béo, tinh bột trong ngày. Cách làm như sau:

Bước 1: Chuối chín bóc vỏ

Bước 2: Cho sữa tươi không đường và chuối vào máy xay nhuyễn

Bước 3: Cho hỗn hợp ra cốc, có thể uống thay các loại sinh tố

Sữa chua không đường và chuối

Sữa chua có khả năng tổng hợp vi khuẩn có lợi cho cơ thể nên không những hỗ trợ giảm cân mà còn giúp cải thiện tiêu hóa cho dạ dày. Cách làm sữa chua không đường ăn với chuối như sau:

Bước 1: Bóc vỏ chuối và cắt thành khúc nhỏ

Bước 2: Cho phần chuối đã cắt vào cốc sữa chua không đường trộn đều

Bước 3: Nên ăn luôn ngay sau khi chế biến xong

Chuối dứa cà chua

Cà chua, dứa và chuối đều là 3 thực phẩm thiết yếu trong mọi thực đơn giảm cân. Kết hợp cả ba lại với nhau chắc chắn sẽ hiệu quả hơn gấp 3 lần:

Bước 1: Chuẩn bị nửa quả dứa chín, 5 trái cà chua, 5 trái chuối chín 

Bước 2: Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, sau đó rửa sạch với nước

Bước 3: Chuối chín lột vỏ, cắt thành khoanh nhỏ

Bước 4: Cà chua rửa sạch, cát hình hạt lựu

Bước 5: Cho cả 3 loại quả trên vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn

Bước 6: Đổ sinh tố trên ra cốc, chỉ nên làm vừa đủ 1 lần uống

Giấm chuối sứ

Axit axetic trong giấm chuối có tác dụng đốt mỡ thừa và calo nhanh. Bạn có thể học cách làm giấm đơn giản từ cuối theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chuẩn bị 6-7 quả chuối chín, 100g đường trắng, nước sôi 5 lít, nước dừa, rượu vang và 1 bình thủy tinh

Bước 2: Chuối chín bóc vỏ rồi thái thành lát mỏng

Bước 3: Xếp chuối vào hũ thủy tinh, sau đó đổ lần lượt nước dừa, rượu, nước sôi để nguội, sao cho phần chuối chìm dưới nước.

Bước 4: Đậy chặt hũ thủy tinh, bảo quản nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời

Bước 5: Sau khoảng 1-2 tháng, nước giấm có độ chua vừa phải, bạn lấy nước giấm chuối ra một hũ riêng

Bước 6: Bạn lấy 2 muỗng giấm chuối pha với 1 cốc nước ấm uống

Giảm cân với giấm chuối sứ

Chuối và trứng gà

Món ăn siêu độc lạ từ thành phần là chuối và trứng gà dưới đây sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn:

Bước 1: Chuẩn bị 1-2 quả chuối chín, 2 quả trứng gà

Bước 2: Chuối chín lột bỏ vỏ nghiền nhuyễn

Bước 3: Đập 2 quả trứng gà ra bát, chỉ lấy 1 phần lòng đỏ

Bước 4: Trộn đều chuối và trứng gà, sau đó áp chảo

Bước 5: Cho món ăn ra dĩa, có thể thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày

Chuối và khoai lang

Cũng giống như chuối, khoai lang có một lượng lớn chất xơ sẽ làm bạn giảm được cảm giác thèm ăn quá mức, giảm cân hiệu quả. Cách làm món chuối và khoai lang như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả chuối chín, khoai lang

Bước 2: Khoai lang rửa sạch, luộc chín bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn

Bước 3: Chuối chín bóc vỏ cũng nghiền nhuyễn

Bước 4: Cho chuối và khoai lang vào một bát rồi trộn đều với nhau

Bước 5: Chỉ nên làm vừa đủ cho 1 lần ăn, bạn có thể ăn riêng chuối và khoai lang trong ngày

Lưu ý khi áp dụng thực đơn giảm cân với chuối

Sau khi đã lên thực đơn giảm cân hoàn chỉnh, bước tiếp theo các bạn phải luôn nhớ các quy tắc sau để đạt hiệu quả:

  • Không áp dụng cho những người bị bệnh liên quan đến dạ dày
  • Hạn chế ăn các thực phẩm chiên xào nhiều dầu mỡ, rượu bia, đồ ngọt và tinh bột
  • Uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất cho cơ thể
  • Kết hợp với các bài tập thể dục giảm mỡ tăng cơ để đạt hiệu quả cao hơn
  • Không nên ăn bất cứ loại thức ăn nào sau 8 giờ tối
  • Trong quá trình thực hiện giảm cân bằng chuối xanh, bạn chỉ nên uống nước ấm, không uống nước lạnh hoặc nước quá nóng.

Lưu ý khi lên thực đơn giảm cân từ chuối

Phương pháp giảm cân nào cũng cần bản thân người thực hiện phải luôn kiên trì và tuân thủ các nguyên tắc đã đề ra. Nếu các bạn muốn có vóc dáng mơ ước mà không phải theo một chế độ ăn uống nghiêm khắc nào thì Sixma gợi ý cho bạn hãy sử dụng phương giảm cân nhờ công nghệ thẩm mỹ.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.