5 Bài tập yoga giảm mỡ bụng và đùi SIÊU NHANH tại nhà

Có nhiều người nghĩ rằng Yoga chỉ toàn những bài tập nhẹ nhàng nên không thể giảm mỡ bụng được. Nhưng điều đó hoàn toàn sai. Tập yoga giảm mỡ bụng là điều mà chắc chắn ai cũng nên thử một lần vì hiệu quả của nó sẽ làm mọi người bất ngờ đi kèm với một tinh thần vô cùng sảng khoái. SIXMA có một số bí mật về việc tập yoga sao cho đúng cách để giảm được mỡ bụng nhanh nhất ngay tại nhà! 

Tập yoga có giảm mỡ bụng không

Tập yoga không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn có thể làm cho vùng bụng săn chắc, khi chạm vào sẽ không có cảm giác bũn thịt do mỡ mà thay vào đó là phần cơ bụng rắn chắc. Việc tập yoga giúp giảm được mỡ bụng vì các động tác yoga sẽ tập trung tác động vào cơ vùng bụng và tập trung vào hơi thở khiến các lớp mỡ bụng tan đi nhanh chóng bằng toàn bộ đường bài tiết trong cơ thể.

Nhiều người nghĩ chỉ có tập gym, bơi lội, các môn thể thao hoạt động mạnh mới có thể giảm mỡ bụng. Hoặc với những người tập ở nhà, họ sẽ dành thời gian cho các bài tập cardio tiêu hao mỡ thừa hoặc tập hiit, chứ ít khi nào tập yoga tại nhà để giảm cân. Tuy nhiên, tập yoga giảm mỡ bụng không những hiệu quả mà còn cho chúng ta lợi ích về lâu dài. 

Hướng dẫn nguyên tắc tập yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập

Theo các hướng dẫn viên yoga chuyên nghiệp và đặc biệt với các động tác yoga có công dụng giảm mỡ bụng thì hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng đơn giản và chính xác nhất là tập trung nguyên tắc hơi thở và các khối cơ trong cơ thể. Trước khi tập nên có thời gian yoga thiền và sau khi tập nên cho cơ thể thả lỏng trước khi kết thúc buổi tập.

Các bài tập yoga giảm mỡ bụng và đùi siêu nhanh cho nữ tại nhà

Dưới đây là tổng hợp 5 bài tập yoga giảm mỡ bụng nhanh nhất cho các bạn nữ ngay tại nhà mà không cần đi đến phòng tập và không cần người hướng dẫn tập:

Tư thế con thuyền (boat pose)

  • Nằm ngửa trên thảm tập, để 2 cánh xuôi theo thân và áp 2 lòng bàn tay xuống sàn nhà. Sau đó hít thở đều đặn, thả lỏng của cơ thể.
  • Sau đó hít 1 hơi, nhấc cả 2 chân lên phía trên và tạo với sàn nhà 1 góc 45 độ, trong khi nhấc chân lên bạn cố gắng giữ cho đôi chân luôn thẳng.
  • Bạn chồm người về phía trước với đôi tay cũng giơ thẳng và hướng về phía trước.  Lúc này đôi tay của bạn sẽ song song với đôi chân, nếu có thể dùng đôi tay chạm vào 2 bàn chân thì càng tốt. 
  • Tư thế đúng lúc này là cơ thể của bạn chỉ tiếp xúc với sàn nhà thông qua mông, mọi lực của cơ thể lúc này cũng đổ dồn xuống mông. Giữ tư thế này từ 10 – 20 giây.

Vì là người mới tập nên ban đầu chỉ nên tập những tư thế cơ bản nhất, chủ yếu tập trung vào cách bạn lắng nghe cơ thể thông qua việc hít-thở đều và luyện tập sức bền, dẻo dai. Các bài tập sau sẽ giúp ích rất nhiều cho người bắt đầu. 

Tư thế boat pose cho người mới
Đôi tay chạm vào hai bàn chân

Bài tập yoga tại nhà giảm mỡ bụng với tư thế hổ mang

  • Nằm sấp xuống miếng lót thảm tập. Hai chân duỗi thẳng sao cho mũi bàn chân chạm sàn. Hai tay thả lỏng đặt xuôi theo cơ thể.
  • Chống 2 tay lên sàn, 2 bàn tay đặt ngay dưới ngực. Dùng lực ấn đùi và hông sát sàn. Sau đó bạn sử dụng bàn tay từ từ nâng phần thân trên lên.
  • Tiếp tục dùng lực đẩy cơ thể lên đẩy cơ thể lên cho đến khi bạn kéo giãn thoải mái. Kéo vai ngược về sau và giữ hông thật chặt trong khi thực hiện động tác này. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 15 – 30 giây.

Động tác yoga gập người

Đối với những người mới tập yoga lần đầu tiên, không có người hướng dẫn thì nên xem kỹ những hướng dẫn tập yoga hỗ trợ giảm mỡ bụng và ưu tiên những bài tập yoga giảm mỡ bụng cho bạn nữ mới tập. Điều này giúp cho tư thế yoga an toàn hơn, dễ thực hiện và đúng động tác để bài tập có được hiệu quả. Cụ thể cách để tập yoga đơn giản nhất cho người mới tập để giảm mỡ bụng với động tác gập người như sau:

  • Nằm sấp xuống sàn. Từ từ nâng đầu và thân đồng thời nâng chân lên và cong phần lưng. 
  • Uốn cong phần đầu gối đến khi gần như chạm vào mông. 2 tay nắm lấy 2 bên mắt cá chân và kéo lên. Lúc này bụng của bạn sẽ nằm trên sàn và chịu trọng lượng của cơ thể. 
  • Giữ nguyên vị trí này lâu nhất có thể và đầu ngẩng cao. 
Tư thế gập người giảm mỡ bụng
Gập người giảm mỡ bụng cực hiệu quả

Tu thế yoga mountain giúp giảm mỡ bụng dưới

Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới theo dáng mountain giúp cho cơ bụng dưới săn chắc hơn, từ đó giảm đáng kể lượng mỡ. Cách thực hiện động tác yoga giảm mỡ bụng dưới như sau:

  • Bạn đứng thẳng sao cho 2 bàn chân khép sát, gót chân 2 hơi tách ra, lưng thẳng, tay đặt dọc 2 bên hông và lòng bàn tay úp vào thân người. Tiếp đó duỗi thẳng 2 tay nên trên dọc theo cơ thê lòng bàn tay hướng vào nhau đồng thời hít sâu, duỗi lưng thẳng.
  • Hít thở sâu và đều đặn trong khoảng 30 giây.
  • Thở ra từ từ và hạ tay xuống vị trí ban đầu rồi tiếp tục thực hiện lại khoảng 10 lần, mỗi lần cách nhau từ 5 – 7 giây. 

Tư thế yoga Wind Relieving Pose

Bên cạnh khả năng giảm mỡ bụng, bài tập yoga này còn có tác dụng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa xả bớt khí độc ra ngoài, làm săn chắc cơ tay và chân.

  • Với bài tập yoga giảm mỡ bụng này, bạn hãy nằm ngửa, 2 chân thẳng, tay để dọc 2 bên, khép sát 2 chân.
  • Hít sâu và thở ra nhẹ nhàng rồi từ từ cong 2 gối lên gần ngực, ép sát 2 đùi lên bụng bằng cách dùng 2 tay giữ chặt và kéo sát vào bụng hơn.
  • Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút sau đó thở ra từ từ rồi trở về tư thế ban đầu. Sau 20 giây lại tiếp tục thực hiện lại khoảng 10 lần.
Wind Relieving giảm mỡ bụng nhanh chóng
Bài tập Wind Relieving Pose cải thiện chức năng tiêu hóa

Có nên xem clip yoga giảm mỡ bụng

Các clip yoga giảm mỡ bụng sẽ cho người tập, đặc biệt là những người mới tập nhìn được tổng quan cũng như chính xác nhất động tác tập. Bạn nên xem những clip yoga giảm mỡ bụng trên youtube hoặc những trang hướng dẫn yoga chính thống để bắt đầu đúng đắn nhất, giảm mỡ bụng với yoga nhanh chóng nhất.

Tác dụng của Yoga với sức khỏe

  • Yoga giúp mọi người giữ được vẻ đẹp tự nhiên, sự dẻo dai, cũng như rèn luyện sức tập trung, giúp cơ thể săn chắc không bị chảy xệ.
  • Cách hít-thở trong tập luyện Yoga giúp nhịp thở được điều hòa, khí huyết lưu thông tốt, cơ thể trở nên linh hoạt hơn. 
  • Cân bằng giữa thế giới bên trong và bên ngoài cơ thể, giúp trí não khỏe mạnh, loại bỏ những tiêu cực trong suy nghĩ, hướng về cuộc sống tốt đẹp hơn. 
Yoga có tác dụng gì đến việc giảm cân
Yoga rèn luyện sự dẻo dai và tập trung

Ngoài ra nếu bạn không đủ thời gian và sự kiên nhẫn để tập yoga giảm mỡ bụng thì cũng có thể tham khảo công nghệ giảm béo cực nhanh cực hiệu quả độc quyền  G-MAX SLIM . Nó có tác dụng GIẢM MỠ, đặc biệt là mỡ thừa, mỡ trong nội tạng và mỡ trong máu.

Nếu bạn chỉ uống G-MAX SLIM mà không tập thì cân nặng, mỡ bụng vẫn giảm. Nhưng nếu kết hợp những bài tập yoga giảm mỡ bụng với viên uống giảm cân G-MAX SLIM này thì cân nặng sẽ giảm nhanh hơn, cơ bụng săn chắc chạm vào là mê ngay. Diện croptop hay bikini bao tự tin luôn khi da dẻ còn hồng hào nhờ dưỡng chất bổ sung từ viên uống.

Hy vọng các bạn đã hiểu hơn về việc yoga giảm mỡ bụng hiệu quả như thế nào qua bài viết mà SIXMA đã chia sẻ trên. Các bài tập yoga vô cùng đa dạng, không chỉ mỡ bụng mà nếu thực hiện đều đặn, đa dạng kiểu động tác yoga thì bạn sẽ cảm nhận được yoga đã thay đổi cuộc sống của mình tích cực đến nhường nào. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.